Hướng dẫn thi công sàn nhựa giả gỗ dán keo và hèm khóa

Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu ốp sàn hiện đang nổi trên thị trường xây dựng. Có 3 loại sàn nhựa bao gồm: Hèm khóa, dán keo và tự dán. Thi công sàn nhựa giả gỗ không quá khó, có thể tự thi công nếu có chút tay nghề. Cùng tham khảo các cách lắp đặt sàn nhựa, trong trường hợp cần thiết bạn có thể tự làm mà không cần thợ.

Lắp đặt sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa Lắp đặt sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa 

Sàn nhựa giả gỗ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi độ bền chắc không thua kém các loại sàn truyền thống. Sàn còn nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn như chịu nước, chống ẩm, kháng khuẩn, dễ tháo lắp, nhất là giá thành cạnh tranh hơn nhiều. Bề mặt được in vân gỗ, là hoa văn được yêu thích nhất hiện nay, nên sản phẩm này được gọi là sàn nhựa giả gỗ.

1. Thi công sàn nhựa giả gỗ có dán keo

Đây là loại sàn nhựa sử dụng keo dính để dán thanh sàn cố định xuống nền. Loại keo chuyên dụng này cần mua thêm khi đặt mua sàn.

1.1 Chuẩn bị mặt nền trước khi dán

Muốn đảm bảo độ dính tối đa của ván sàn, bạn cần chuẩn bị mặt nền thật bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo. Nếu mặt nền có chỗ gồ ghề, mấp mô, bạn phải xử lý cào bằng.. Nếu nền có chỗ lõm, bạn cần tiến hành tráng xi măng và chà nhẵn. Sau cùng là vệ sinh sạch sẽ mặt bằng, dọn hết bụi, không để sót tạp vật trên nền. Tuyệt đối không để sàn ẩm ướt khi thi công.

Dọn dẹp sạch sẽ mặt nền trước khi thi côngDọn dẹp sạch sẽ mặt nền trước khi thi công

1.2 Trát keo và dán sàn

Để thi công sàn nhựa giả gỗ dán keo ngoài, tốt nhất hãy mua keo tại cửa hàng vật liệu xây dựng để đảm bảo chất lượng. Tỉ lệ keo cần sử dụng khoảng 0.25 – 0.5 kg keo/m2 nền nhà. Không nên quét keo toàn bộ mặt sàn ngay từ đầu mà chỉ cần quét từng khu vực nhỏ. Việc này đảm bảo đủ thời gian dán sàn khi keo vừa khô tới.

Quét keo xong, bạn phải chờ khoảng 30 phút để keo khô, chuyển từ màu trắng sang màu vàng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm tay xuống mặt keo, nếu tay không bị dính thì có thể lắp sàn được.

Trát keo thi công sàn nhựaTrát keo thi công sàn nhựa

Bắt đầu dán các tấm sàn xuống nền, sắp xếp sao cho các thanh sàn vừa khít với nhau. Lưu ý không nên dán quá sát tường mà phải cách ra chừng 2 – 5mm. Dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt để áp chặt ván xuống sàn. Cuối cùng sẽ đi len (phào) chân tường và nẹp góc để hoàn thiện.

Sau khi hoàn tất cần quét dọn vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý tuyệt đối tránh đổ nước lên mặt sàn, không được đi lại hoặc để vật nặng lên mặt sàn trong vòng 24 giờ sau khi thi công.

2. Lắp đặt sàn nhựa hèm khóa

Thi công sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa cũng yêu cầu mặt nền phải sạch, phẳng, nhẵn. Cần chuẩn bị một lớp xốp mỏng trải lót trên mặt nền. Lớp xốp này giúp ngăn cách sàn nhựa với nền nhà, giúp thi công dễ dàng và có tác dụng cách âm, ngăn hơi ẩm từ dưới đất bốc lên.

Để thi công, đầu tiên cần cố định một thanh ván trước, tốt nhất cách mép tường khoảng 5mm. Sau đó lần lượt ghép tiếp các tấm khác vào nhau theo nguyên tắc âm dương:  phần lồi của tấm này khớp chặt với phần lõm của tấm kia. Sử dụng búa cao su gõ nhẹ lên thân ván và các điểm tiếp nối để đẩy khít các tấm ván.

Cuối cùng là đóng len (phào) chân tường và nẹp góc tường để đảm bảo thẩm mỹ cho toàn bộ mặt sàn. Thi công xong có thể sử dụng mặt sàn ngay.

Thi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóaThi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

3. Thi công sàn nhựa giả gỗ có keo tự dán

Sàn nhựa tự dán tiện lợi ở chỗ có sẵn lớp keo dán ở mặt dưới nên không cần mua thêm keo ngoài, Chỉ cần gỡ lớp giấy bảo vệ keo rồi dán thanh sàn xuống nền nhà là được. Thi công dễ dàng, thuận tiện như vậy nên chỉ cần bạn cẩn thận và khéo tay một chút là tự mình có thể thực hiện mà không cần thuê thợ ngoài.

Trước khi thi công cần dọn sạch nền nhà và xử lý các chỗ lồi lõm trên mặt nền. Thi công xong có thể sử dụng ngay mà không cần chờ keo khô.

Thi công sàn nhựa giả gỗ có keo tự dánThi công sàn nhựa giả gỗ có keo tự dán

 Từ 3 cách thi công trên, có thể thấy việc lắp đặt sàn nhựa khá dễ dàng và thuận tiện. Đây là ưu điểm rất lớn của sàn nhựa so với thi công sàn gạch, sàn gỗ vốn đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp. Thi công sàn nhựa giả gỗ khá đơn giản nên bạn có thể nhanh chóng tháo lắp, di dời sang chỗ khác mà không cần tốn quá nhiều công sức, hoặc dễ dàng thay mới khi muốn cải tạo không gian sống.

Sàn nhựa giả gỗ INOVAR FLOOR

Tại INOVAR FLOOR có các dòng sản phẩm sàn nhựa vân gỗ đẹp mắt, loại lõi cứng SPC – Stone Plastic Composite, gồm nhựa PE và bột đá, và loại lõi mềm nhựa PVC. Công nghệ hèm khóa hiện đại giúp lắp đặt dễ dàng, tạo mặt sàn phẳng mịn, đẹp mắt.

Để tìm hiểu các loại sàn nhựa giả gỗ, hãy liên hệ INOVAR FLOOR chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Báo giá sàn gỗ công nghiệp inovar

XEM THÊM >>> Sàn nhựa giả gỗ malaysia

XEM THÊM >>> Sàn nhựa wpc là gì

Bài viết liên quan