Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ván gỗ cây tự nhiên chỉ nên lắp đặt trong nhà chứ không chịu nổi điều kiện thời tiết bên ngoài. Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên ngoài trời vẫn có thể thực hiện được với một số loại gỗ nhất định. Không những thế, sàn gỗ tự nhiên còn bền đẹp trong hàng chục sử dụng.

Tiêu chuẩn của sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

Ít ai nghĩ rằng, gỗ tự nhiên có thể dùng cho ngoại thất được. Thông thường gỗ tự nhiên sẽ gặp phải nhiều vấn đề như mối mọt, giãn nở, biến dạng theo thời tiết, đặc biệt là  không chịu được nước, dễ hư mục. Phải là loại gỗ tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa, độ ẩm và nhiệt độ thay đổi thất thường mà vẫn giữ tính ổn định, bền bỉ từ 10 năm trở lên mới có thể được dùng làm gỗ ngoại thất.

Gỗ nội thất dùng sơn UV quét bề mặt, còn gỗ ngoài trời phải quét dầu chuyên dụng. Dầu sẽ thấm vào gỗ, bảo vệ mặt sàn, giúp chống chịu nắng mưa, sâu bọ, giữ màu bền lâu. Công tác bảo dưỡng sàn yêu cầu khoảng 6 tháng đến 1 năm phải quét lại một lần dầu Gori hoặc Osmo.

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời
Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

Các loại sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thường gặp

Gỗ Teak (Giá Tỵ)

Đây là loại được dùng làm sàn gỗ tự nhiên ngoài trời chất lượng cao nhất hiện nay. Gỗ Teak có màu vàng sậm, sớ gỗ to nhưng mịn và dai, ít thấm nước nên độ ổn định cao. Trong thân gỗ Teak có chứa tinh dầu tự nhiên chống nấm mốc, mối mọt.

Hiện gỗ Teak Myanmar có giá trị cao nhất, tiếp đến là gỗ Teak Lào. Do phải khai thác trong rừng nên gỗ Teak Myanmar khá hiếm, giá rất đắt. Thường những công trình đắt tiền, cao cấp mới có kinh phí làm gỗ Teak ngoài trời. Tuổi thọ sàn gỗ Teak ngoài trời trung bình 30 – 50 năm.

Sàn gỗ Teak Myanmar
Sàn gỗ Teak Myanmar

Gỗ Chò Chỉ

Gỗ Chò Chỉ cứng và nặng hơn so với gỗ Teak, nhưng lại có giá thành rẻ hơn. Loại này có bản gỗ lớn nên có thể xẻ theo nhiều quy cách khác nhau. Gỗ có bề rộng từ 120mm đến 200mm, bề dài từ 900mm đến 2800mm.

Gỗ Sao Đen

Gỗ Sao Đen Nam Mỹ khá phổ biến do chất lượng ổn định, gần như ngang ngửa với Teak Lào. Thân gỗ lớn, rắn chắc, bên trong có tinh dầu giúp gỗ chống chịu nắng mưa và chống sâu mọt hiệu quả.

Gỗ Tần Bì biến tính (Thermo Ash)

Gỗ biến tính nhiệt (thermo-wood) là sản phẩm của công nghệ gia nhiệt (thermo) – Xử lý gỗ ở nhiệt độ cao làm biến đổi cấu trúc gỗ, thay đổi tính chất gỗ  giúp tăng độ bền và tính chịu nước. Gỗ sau khi xử lý sẽ chuyển sang màu nâu, tuổi thọ sử dụng lên đến 20 năm.

Gỗ Tần Bì biến tính rất được lòng nhiều chủ nhà vì có đường vân đẹp, tông màu hiện đại. Giá loại gỗ này thấp hơn gỗ Teak Lào một chút.

Sàn gỗ Tần Bì biến tính
Sàn gỗ Tần Bì biến tính

Gỗ Thông biến tính (Thermo Pine)

Loại gỗ này có thân tương đối mềm, trọng lượng nhẹ, phôi gỗ dài nên thường được dùng để ốp tường, trần bancon, lam che nắng, giàn hoa leo… Gỗ Thông biến tính độ bền thấp hơn, giá cũng rẻ hơn gỗ Tần Bì biến tính.

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời Accoya

Là sản phẩm sàn gỗ tự nhiên ngoài trời khá đắt đỏ, giá tương đương gỗ Teak Myanmar. Là loại gỗ rừng xuất hiện chủ yếu ở Hà Lan, gỗ được xử lý biến tính bằng công nghệ Acetyl hoá nhằm biến đổi cấu trúc. Độ cứng của gỗ được tăng lên nhiều lần, độ bền có thể lên đến 50 năm. Gỗ Accoya có sắc trắng ngà, hầu như không bị giãn nở, mối mọt hay mài mòn.

Đây là loại gỗ biến tính, được sản xuất chủ yếu từ gỗ rừng trồng ở Hà Lan. Công nghệ biến tính được dùng là Acetyl hoá nhằm biến đổi cấu trúc gỗ. Gỗ sau khi được biến tính sẽ tăng tính ổn định và độ cứng, chống mối mọt. Gỗ Accoya có màu trắng đặc trưng, rất hiện đại và phù hợp lối kiến trúc phương Tây.

Sàn gỗ biến tính Accoya
Sàn gỗ biến tính Accoya

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời sẽ giúp không gian ngoại thất trở nên sang trọng và độc đáo. Các loại gỗ được ứng dụng làm sàn lối đi, sân vườn, hồ bơi… rất sang trọng và đẳng cấp, tôn lên giá trị của công trình.

Tại INOVAR FLOOR, cung cấp các loại sàn gỗ và sàn nhựa đa dạng, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu lắp đặt đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và nhận báo giá sàn gỗ tự nhiên ngoài trời mới nhất, cũng như thông tin nhiều loại sàn khác.

INOVAR FLOOR

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Kết cấu sàn decking

XEM THÊM >>> Phụ kiện sàn gỗ tự nhiên

XEM THÊM >>> Ván sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

Bài viết liên quan