PHỤ KIỆN SÀN GỖ – ĐIỂM NHẤN CHO TỔNG THỂ HOÀN HẢO

Chúng ta đã biết rằng sàn gỗ hiện nay đã và đang là sản phẩm được ưa chuộng trong thị trường đồ trang trí nội ngoại thất. Mọi người, mọi nhà đều mong muốn sử dụng sàn gỗ trong những thiết kế hiện đại của mình. Do vậy, những phụ kiện sàn gỗ đi kèm cũng là một điều không thể thiết cho khách hàng. Khi bạn đã quyết định lắp đặt sàn gỗ thì không thể nào không có phụ kiện. Bài viết này, hãy cùng Inovar chúng tôi tìm hiểu về phụ kiện của tấm lót sàn và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho căn nhà của bạn nhé!

PHỤ KIỆN SÀN GỖ - ĐIỂM NHẤN CHO TỔNG THỂ HOÀN HẢO

Lợi ích không ngờ khi sử dụng phụ kiện sàn gỗ

Hầu như với những gia đình lựa chọn lát sàn gỗ đều phải sử dụng phụ kiện sàn gỗ đi kèm. Nếu bạn chỉ lát ván sàn mà không sử dụng phụ kiện thì tổng thể căn nhà sẽ rất đơn điệu, sàn gỗ cũng không phát huy hết sự sang trọng và tinh tế của sàn. Để biết được phụ kiện quan trọng như thế nào đối với việc trang trí và lắp đặt trong xây dựng, chúng ta hãy xem những lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích không ngờ khi sử dụng phụ kiện sàn gỗ

Tăng tính thẩm mỹ

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu được rằng phụ kiện chính là vật liệu phụ dùng để trang trí cho mọi thứ trở nên lộng lẫy và xinh đẹp hơn. Phụ kiện sàn gỗ cũng giống như vậy, những loại phụ kiện này sẽ giúp cho sàn gỗ đã lắp đặt hay tổng thể căn nhà của bạn trở nên hảo hảo và trông đẹp mắt hơn. Đôi khi chính phụ kiện sẽ là vật trang trí tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình của bạn.

Hiện nay, nhiều người sử dụng các loại phụ kiện như phào hay nẹp có màu sắc hoa văn để trang trí cho nhà. Cùng với sự phát triển hiện đại, nhiều loại phụ kiện với mẫu mã và họa tiết đẹp cũng ra đời để phục vụ những quý khách hàng thân yêu.

Che đi khuyết điểm

Mục đích đầu tiên của các phụ kiện là để che đi những khuyết điểm trong quá trình thi công, lắp đặt ván sàn. Đây là lý do chính mà sàn gỗ ra đời.

Trong quá trình lắp sàn, để ước tính độ nở của ván sàn bắt buộc những người thợ phải chừa một khe hở ở các góc mép của bề mặt sàn hoặc tường để sàn có thể dãn nở. Tuy nhiên, các khe hở này lại trở thành một khuyết điểm. Chúng ta cần phải che chắn lại và các phào gỗ hay nẹp kỹ thuật chính là giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề.

Giúp dễ vệ sinh và bảo quản ván sàn

Những phụ kiện sàn gỗ chính là vật giúp che đi những khe hở khi lắp sàn, do vậy chúng sẽ có thể ngăn bụi bẩn lọt vào các khe hở này. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình lau dọn và vệ sinh sàn nhà. Ngoài ra, chính những phụ kiện này sẽ giúp ngăn nước chảy xuống các rãnh và khe hở. Từ đó, tăng khả năng chống ẩm, chống thấm, và giảm khả năng cong vênh sàn.

Phụ kiện sàn gỗ bao gồm những gì?

Hiện nay, phụ kiện sàn gỗ có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, sàn gỗ chủ yếu sẽ có 2 loại: phào và nẹp kỹ thuật. Các loại phào và nẹp cũng sẽ được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau.

Phào

Phụ kiện sàn gỗ bao gồm những gì?

Trước đây phào cho sàn gỗ sẽ được làm chủ yếu từ gỗ nhưng với thời đại công nghệ tiên tiến, yêu cầu của khách hàng đưa ra ngày càng cao nên các loại phào nhựa ra đời. Phào nhựa hiện nay là một loại phụ kiện rất được ưa chuộng, có độ bền cao mà giá thành lại rẻ hơn nhiều so với phào gỗ. Hơn thế nữa, nhiều loại phào nhựa hiện nay rất đẹp và chân thực không khác gì gỗ tự nhiên.

Nẹp kỹ thuật

phụ kiện sàn gỗ công nghiệp

Đối với các loại nẹp kỹ thuật hiện nay cũng như phào sẽ được làm chủ yếu từ các loại vật liệu khác nhau với nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên với riêng thương hiệu nổi tiếng Inovar thì loại nẹp kỹ thuật chất liệu nhôm và pvc là 2 sản phẩm phụ kiện sàn gỗ bán chạy nhất.

Theo ý kiến khách hàng, nẹp kỹ thuật nhôm sẽ tạo nên độ sang trọng cho đường viền và tạo điểm nhấn. Riêng đối với nẹp kỹ thuật pvc lại là sản phẩm bền bỉ theo thời gian và tạo một tổng thể hài hòa cho sàn gỗ.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua phụ kiện sàn gỗ ngoài trời

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua phụ kiện sàn gỗ ngoài trời

Sàn gỗ không chỉ được lắp đặt trong nhà mà còn thường xuyên được sử dụng trong các khu vực, công trình ngoài trời. Chính vì vậy, những phụ kiện đi kèm cũng được thiết kế phù hợp cho tính chất ngoài trời. Hãy cùng chúng tôi lưu ý đến một số điểm không thể bỏ qua khi chọn phụ kiện sàn gỗ ngoài trời.

Đối với phụ kiện sàn gỗ tự nhiên

Hiện nay, không có nhiều khách hàng sử dụng sàn gỗ tự nhiên vì chi phí quá đắt đỏ. Hơn thế nữa, phụ kiện đi kèm lại rất khó kiếm.

  • Lựa chọn màu sắc chân thực của gỗ tự nhiên không phải giả gỗ.
  • Nên chọn loại gỗ tốt để chống chịu nắng gió, gỗ đủ tuổi sẽ có chất lượng tốt hơn.
  • Không có lớp keo chứa chất Formaldehyde như phụ kiện sàn công nghiệp, thay vào đó phải có lớp PU ngoài cùng.

Đối với phụ kiện sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp đang được nhiều khách hàng lựa chọn hơn hẳn sàn gỗ tự nhiên. Nên những sản phẩm phụ kiện của sàn công nghiệp lại dễ tìm và giá thành thấp hơn hẳn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Phụ kiện phải tương xứng với thiết kế và sàn gỗ, tạo được sự cân đối và hoàn thiện cho tổng thể công trình.
  • Màu sắc nên tiệp với màu sàn
  • Có chỉ số chống thấm và chống trầy tốt để có thể bảo vệ tốt cho sàn gỗ công nghiệp.
  • Lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín để tránh việc hư hỏng nhanh

Cam kết INOVARFLOOR với khách hàng khi mua phụ kiện sàn gỗ

Hiện tại Inovar chính là một trong những thương hiệu sàn gỗ cao cấp nhập khẩu Malaysia được ưa chuộng tại Việt Nam. Tại inovarfloor.vn bạn có thể tìm thấy cả những phụ kiện sàn gỗ chính hãng đi kèm với giá thành rẻ nhất thị trường.

Cam kết INOVARFLOOR với khách hàng khi mua phụ kiện sàn gỗ

Với những sản phẩm đến từ thương hiệu Inovar, chúng tôi đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu. Thông số kỹ thuật phụ kiện INOVAR đúng với sản phẩm thực tế. Cuối cùng, uy tín và thương hiệu của công ty TNHH Inovar được gây dựng từ việc bảo hành chất lượng sản phẩm cho khách của mình trong quá trình sử dụng theo đúng tiêu chuẩn của hãng.

Xem thêm

>> Ván lót sàn ban công

>> Sàn gỗ chịu nước công nghiệp

>> Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

Bài viết liên quan