Tấm lót sàn giả gỗ và ứng dụng trong cải tạo sàn nhà

Bạn muốn cải tạo sàn nhà nhưng điều kiện tài chính hiện thời chưa cho phép thay sàn gạch, sàn gỗ hay sàn nhựa? Miếng lót sàn giả gỗ sẽ là giải pháp kinh tế cho bạn có ngay một sàn nhà bền, chắc, vẫn đảm bảo các tính năng an toàn mà màu sắc, hoa văn đẹp mắt không kém sàn gỗ thật.

miếng lót sàn giả gỗMiếng lót sàn giả gỗ

1. Cấu tạo miếng lót sàn giả gỗ

Miếng lót sàn giả gỗ, hay còn được gọi là miếng dán sàn nhựa, miếng dán sàn PVC… là sản phẩm được làm từ nhựa PVC, có dạng tấm, dày khoảng 2 – 3mm. Cấu tạo miếng dán sàn PVC thường có 5 lớp:

– Lớp bề mặt UV (UV coating): Tăng khả năng chống chịu bề mặt, giữ mặt sàn không bị trầy xước, bám bẩn, bong tróc hay phai màu.

– Lớp áo: Bảo vệ bề mặt in giả gỗ, giữ sàn bền màu.

– Lớp tạo vân: Tái hiện hoa văn, màu sắc vân gỗ bằng công nghệ in hiện đại, cho miếng dán đẹp như mặt sàn gỗ thật. Ngoài vân gỗ thì vân đá và vân thảm cũng là các họa tiết được ưa chuộng hiện nay. 

– Lớp lõi: Thành phần chính là nhựa PVC giúp miếng dán bền chắc, tăng khả năng chịu lực.

– Lớp đế: Tăng độ bám dính giữa miếng lót với nền nhà, ngăn hơi nước từ dưới mặt đất bốc lên. Mặt sau lớp đế loại sàn tự dán sẽ có thêm lớp keo để dán chặt xuống nền nhà.

Cấu tạo miếng lót sàn giả gỗCấu tạo miếng lót sàn giả gỗ

2. Đặc điểm của miếng dán sàn giả gỗ

2.1 Ưu điểm của tấm dán sàn

– Với phần thân là lớp nhựa PVC nên có khả năng chịu lực tốt. Bề mặt chịu va đập, ít trầy xước.

– Ưu điểm nổi trội so với sàn gỗ thật là khả năng chống nước và chịu ẩm. Tuy nhiên nếu sàn ngập nước quá lâu sẽ gây bong tróc lớp keo dán.

– Bề mặt chịu tẩy rửa và hóa chất ăn mòn, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

– Chống trơn trượt, chống nấm mốc vô cùng tốt.

– Cách điện tốt, bề mặt chống cháy và chống dẫn lửa.

– Mặt sàn êm, giảm âm chống ồn tốt khi có bước chân trên sàn.

– Thi công rất đơn giản, gọn nhẹ nên không cần đến thợ lành nghề. Ai cũng có thể mua về tự thực hiện. Thi công không gây tiếng ồn, bụi bặm hay tốn nhiều công sức. 

– Dễ dàng thay thế sản phẩm mới, khách hàng chỉ cần bóc miếng cũ ra, thay miếng lót mới.

– Giá thành rẻ, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng.

– Miếng lót sàn nhà giả gỗ thông thường có tuổi thọ trên 5 năm. Nếu bảo quản tốt, không chịu lực tác động nhiều thì thời gian sử dụng được lâu hơn.

– Dán được trên nhiều chất liệu như đá, gỗ, bê tông, kim loại, gạch men…

Rất dễ thi công với miếng dán sàn nhựaRất dễ thi công với miếng dán sàn nhựa

2.2 Nhược điểm của miếng lót sàn giả gỗ

– Miếng lót sàn giả gỗ có độ dày khá mỏng nên không thích hợp cho những nơi có mật độ đi lại cao hoặc phải di chuyển đồ vật trên mặt sàn nhiều.

– Khi thi công yêu cầu mặt nền phải thật phẳng, cần vệ sinh thật kỹ không còn tạp chất, bụi bẩn trên nền nhà trước khi dán miếng sàn.

– Do dùng keo dán trực tiếp nên không thực hiện được trên mặt nền có độ ẩm cao.

– Nếu gặp tình trạng ngập nước trong thời gian dài có thể làm bong lớp keo dán.

Nhược điểm của miếng lót sàn giả gỗ

Nhược điểm của miếng lót sàn giả gỗ

3. Tấm dán sàn giả gỗ sử dụng ở đâu thích hợp

Miếng lót sàn nhựa được xem là giải pháp thay thế hữu hiệu và tiết kiệm khi muốn làm mới sàn nhà. Nhà ở hay các công trình dân dụng sau khi sử dụng được một thời gian, sàn nhà sẽ bắt đầu xuất hiện trầy xước, hỏng hóc, loang lổ, ẩm mốc…Làm mới không gian bằng miếng lót sàn nhựa PVC sẽ là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm.

Chỉ mất chi phí nhỏ và ít thời gian thi công, bạn có ngay một sàn nhà mới bền đẹp, tuổi thọ sử dụng trên 5 năm. Bề mặt vân gỗ đẹp mắt rất thời thượng cho không gian ấm cúng.

Miếng lót sàn giả gỗ còn ứng dụng cho nhiều công trình văn phòng, trường mầm non… Đặc biệt rất thích hợp cho những công trình có thời gian sử dụng không dài, cần tối thiểu chi phí đầu vào như quán café, cửa hàng, salon tóc, spa, nhà cho thuê..

Miếng lót sàn nhựa giả gỗ ứng dụng vào salon tócMiếng lót sàn nhựa giả gỗ ứng dụng vào salon tóc

Mẫu mã đa dạng, thi công nhanh gọn, bạn có thể dễ dàng tìm mua miếng dán sàn PVC tại các cửa hàng vật liệu xây dựng. Vừa đem lại không gian ấm cúng, tự nhiên như sàn gỗ thật, vừa sử dụng bền lâu, giá thành thấp, miếng lót sàn giả gỗ sẽ là lựa chọn thông minh khi cần cải tạo gấp mặt sàn và tiết kiệm chi phí. Để biết thêm thông tin chi tiết hay đặt mua sản phẩm chất lượng tốt, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Inovarfloor theo thông tin sau

Số điện thoại: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Kích thước ván sàn gỗ

XEM THÊM >>> Ván sàn gỗ ngoài trời

XEM THÊM >>> Phụ kiện sàn gỗ tự nhiên

Bài viết liên quan