Lý do nên lát sàn gỗ công nghiệp

Với nhiều người thì sàn gỗ công nghiệp vẫn còn khá mới mẻ khiến họ do dự khi được giới thiệu. Có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay vẫn trở về với các loại sàn truyền thống như sàn gạch, sàn gỗ? Có một điều cần biết là sàn gỗ công nghiệp tuy mới mẻ nhưng rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Vậy loại sàn này có những ưu điểm gì nổi bật?

1. Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Đây là vật liệu ốp lát sàn nhà, có chức năng bảo vệ, giữ vệ sinh và trang trí mặt nền. Khác với sàn gỗ tự nhiên dùng gỗ xẻ nguyên tấm hoặc nhiều thanh gỗ nhỏ ghép lại, sàn gỗ công nghiệp được tạo thành từ bột gỗ (gỗ vụn, cành cây, ngọn cây nghiền nhỏ), chất kết dính và chất phụ gia, ép lại thành tấm sàn.

Vậy có nên lát sàn gỗ công nghiệp? Loại sàn này tận dụng nguồn nguyên liệu gỗ thừa, vận đảm bảo các chức năng của ván ốp sàn, lại có mặt sàn đẹp như gỗ thật nên được xem là giải pháp thay thế khi nguồn cung gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm.

Sàn gỗ công nghiệp có mặt sàn đẹp như gỗ thật
Sàn gỗ công nghiệp có mặt sàn đẹp như gỗ thật

Cấu tạo của ván sàn công nghiệp thường có 4 lớp, bao gồm:

Lớp bề mặt nhôm oxit

Là lớp bảo vệ trong suốt phủ trên cùng mặt thanh sàn, giúp chống chống trầy xước, mài mòn. Lớp này còn chống tia UV, giữ màu cho sàn gỗ bền lâu.

Lớp hoa văn vân gỗ

Là lớp màng phim in họa tiết mô phỏng đường vân gỗ của các loại cây tự nhiên. Do được in bằng kỹ thuật hiện đại nên có muôn vàn màu sắc, mẫu mã sáng tạo.

Lớp cốt gỗ HDF

Là phần lõi chính quyết định tính cứng cáp, độ bền và độ chịu lực của ván sàn. HDF – High Density Fibre, nghĩa là thành phần bột gỗ chiếm đến 85% và được ép với mật độ cao, độ dày bao nhiêu tùy quy cách sản phẩm.

Lớp đế nhựa

Có tác dụng giữ ổn định bề mặt dưới ván sàn, ngăn cách thanh ván với mặt nền, giúp ngăn ẩm và giảm tiếng ồn khi có người di chuyển trên mặt sàn.

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp
Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

2. Có nên lát sàn gỗ công nghiệp? Các ưu điểm nổi bật

Thực tế là thị trường Việt Nam hiện nay, sàn gỗ công nghiệp chiếm tỉ lệ bán khá lớn trong các loại vật liệu lát sàn. Được yêu thích nhất là các thương hiệu nhập khẩu từ Malaysia như Inovar, Robina,… Sàn gỗ châu Âu thuộc phân khúc cao cấp nên khá đắt. Các dòng Thái Lan và nội địa Việt Nam giá cạnh tranh hơn và chất lượng cũng rất tốt.

Có nên lát sàn gỗ công nghiệp? Nên vì giá thành cạnh tranh

Sàn gỗ công nghiệp có giá thấp hơn sàn gỗ tự nhiên nhiều. Chỉ với hơn 100.000 đồng/m2 là có ngay một mặt sàn lát gỗ đẹp mắt, đầy đủ tính năng kỹ thuật. Sàn gỗ nội địa Việt Nam hiện nay giá cũng khoảng 200.000 đồng/m2. Chất lượng được đánh giá cao, mẫu mã hợp thị hiếu người dùng.

Các dòng cao cấp như sàn nhập từ Malaysia, châu Âu cũng vào khoảng 400.000 – 550.000 đồng/m2. Trong khi đó, giá các loại sàn gỗ tự nhiên thường cũng vào khoảng 500.000 – 800.000 đồng/m2, nhiều loại thậm chí còn đến 1 – 2 triệu đồng/m2.

Sàn gỗ công nghiệp Inovar - nhập khẩu Malaysia
Sàn gỗ công nghiệp Inovar – nhập khẩu Malaysia

Độ bền và tính ổn định

Tuổi thọ trung bình của sàn gỗ công nghiệp là khoảng 10 năm. Với sàn giá rẻ là 5 – 7 năm, còn sàn cao cấp có thể đến 15 – 20 năm nếu được bảo quản và sử dụng tốt.

Chính phần cốt HDF giúp sàn cứng cáp, chịu lực va đập tốt. Có nên lát sàn gỗ công nghiệp không khi loại sàn này có tính ổn định cao, không bị co ngót, cong vênh, bền màu với thời gian.

Tạo không gian sống thanh lịch, màu sắc đa dạng

Sàn gỗ công nghiệp giúp không gian tổng thể trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn. Phong cách thiết kế cũng hiện đại hơn và gần với tự nhiên. Do màu sắc dùng công nghệ in phim nên sàn gỗ công nghiệp có muôn vàn mẫu mã sáng tạo, đáp ứng đa dạng thị hiếu người dùng.

Có nên lát sàn gỗ công nghiệp nếu xét về thi công?

Nếu như lát sàn gạch phải dùng xi măng để kết dính thì lắp đặt sàn gỗ công nghiệp đơn giản hơn nhiều. Nhờ thiết kế hèm khóa nên các thanh ván sàn có thể lắp ghép với nhau chắc chắn, tạo mặt sàn bằng phẳng mà không cần tác động lên mặt nền. Việc thi công cũng nhanh chóng, thuận tiện. Nếu muốn thay đổi, di dời sàn thì việc tháo dỡ cũng dễ dàng.

Sàn gỗ công nghiệp tạo không gian sống sang trọng, đẳng cấp
Sàn gỗ công nghiệp tạo không gian sống sang trọng, đẳng cấp

Vậy có nên lát sàn gỗ công nghiệp không? Nếu bạn muốn sống trong không gian có mặt sàn sang trọng, đẹp như gỗ thật nhưng giá thành thấp hơn, lại chắc chắn, cứng cáp, vậy sàn gỗ công nghiệp rất thích hợp. Hãy cân nhắc với ngân sách xây dựng mà có quyết định hợp lý.  

Một trong những thương hiệu sàn gỗ công nghiệp được yêu thích và tiêu dùng rộng rãi tại Việt Nam là INOVAR FLOOR. Chúng tôi là nhà cung cấp các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Thương hiệu Inovar đã nổi tiếng thế giới và được nhiều người tin dùng.

Để tìm hiểu thông tin có nên lát sàn gỗ công nghiệp không, cũng như xem về các sản phẩm, quý khách hãy liên hệ INOVARFLOOR chúng tôi để được tư vấn.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Điều kiện bảo hành sàn gỗ

XEM THÊM >>> Sàn gỗ công nghiệp malaysia 12mm

XEM THÊM >>> Ván lót sàn ngoài trời

Bài viết liên quan