Các loại ván lót sàn được ưa chuộng nhất

Ứng dụng của ngành công nghiệp hiện đại đã tạo ra nhiều vật liệu sàn mới, thay thế sàn gạch, sàn đá hay sàn gỗ truyền thống. Các loại ván lót sàn, dù là gỗ tự nhiên hay nhân tạo như ván sàn công nghiệp, sàn nhựa, đều đáp ứng tốt yêu cầu thẩm mỹ đa dạng và phù hợp với từng điều kiện kinh tế khách hàng. Cùng điểm qua các loại ván lót sàn phổ biến và đặc điểm của chúng.

Ván lót sàn gỗ được ưa chuộng nhất hiện nayVán lót sàn gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi xây dựng các công trình dân dụng thì hạng mục ốp lát sàn rất quan trọng. Không chỉ mang tính bảo vệ và giữ vệ sinh nền nhà, mặt sàn còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thiết kế tổng thể. Mặt khác, việc lát sàn tiêu tốn nhiều chi phí xây dựng vì diện tích sàn khá lớn. Chủ đầu tư cần cân nhắc chất liệu và giá cả các loại ván lót sàn để có lựa chọn phù hợp.

1. Ván lót sàn gỗ tự nhiên

Ván gỗ tự nhiên luôn là vật liệu đứng đầu trong các loại ván lót sàn bởi tính đẳng cấp. Gỗ được khai thác từ cây rừng hoặc cây trồng, từ quý giá đến phổ thông như giáng hương, sồi, căm xe, pơ mu…Sàn gỗ tự nhiên có 2 loại:

– Ván sàn nguyên thanh: được xẻ trực tiếp nguyên khối từ thân cây, sau đó xử lý chống mối mọt và xẻ rãnh làm khóa liên kết.

– Ván sàn ghép thanh: được tạo thành nhờ tận dụng ghép các mẫu gỗ thừa trong quá trình xẻ cây. Ván vẫn mang đầy đủ đặc tính và vẻ đẹp của gỗ nhưng giá thành thấp hơn.

Sàn gỗ tự nhiên rất đẹp và bền chắc, tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Nếu muốn sử dụng lại chỉ cần đánh bóng, sơn PU lại. Sàn cho cảm giác dễ chịu, cân bằng nhiệt độ trong ngoài, thoảng hương thơm đặc trưng tùy loại gỗ. Khuyết điểm là tính đàn hồi thấp, dễ nứt nẻ, cong vênh, giãn nở hoặc co ngót theo nhiệt độ môi trường.

Do khai thác trực tiếp từ cây gỗ nên nguồn cung nguyên liệu bị hạn chế, giá thành rất cao. Chỉ những gia đình có điều kiện hoặc công trình sang trọng, cao cấp mới đầu tư loại sàn này.

Ván lót sàn gỗ tự nhiên nguyên thanhVán lót sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh

2. Ván lót sàn gỗ công nghiệp

Ván lót sàn gỗ công nghiệp được tạo thành từ bột gỗ trộn keo kết dính rồi ép chặt thành khối. Bề mặt dán lớp phim in vân gỗ nên loại ván này vô cùng phong phú về mẫu mã. Trên cùng có phủ thêm lớp bảo vệ trong suốt giúp chống trầy xước, chống bám bẩn.

Ưu điểm là sàn đẹp như gỗ thật nhưng giá thành rẻ. Việc thi công lắp đặt dễ dàng nhờ thanh ván có hèm khóa. Sàn có khả năng chịu lực cao, chống cháy tốt, dễ vệ sinh lau chùi. Khuyết điểm là không chịu được môi trường ẩm ướt. Sàn sẽ bị phồng rộp, hỏng hóc nên không được dùng lát sàn nhà tắm.

Cấu tạo ván sàn gỗ công nghiệpCấu tạo ván sàn gỗ công nghiệp

3. Sàn nhựa – vật liệu mới được ưa chuộng trong các loại ván lót sàn

Sàn nhựa, hay còn gọi là sàn vinyl, là vật liệu mới được yêu thích trên thị trường hiện nay. Nguyên liệu gồm nhựa PVC, bột đá và các chất phụ gia giúp tăng độ bền và chịu lực. Bề mặt có lớp phim in bằng công nghệ hiện đại, mô phỏng các hoa văn tự nhiên như vân gỗ, vân đá, vân tinh… Giá thành sàn nhựa cũng rẻ hơn nhiều so với các loại sàn khác.

Sàn nhựa khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của sàn gỗ như khả năng chống nước, chống trơn trượt nên ốp lát cho nhà tắm được. Sàn không bị co ngót, biến dạng do thời tiết thay đổi. Đặc biệt, sàn hạn chế tình trạng ngưng tụ hơi nước trên bề mặt do khí hậu nồm ẩm.

Sàn nhựa trở nên phổ biến do ứng dụng được cho mọi không gian sinh hoạt, từ phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, đến cửa hàng, văn phòng, khu thương mại, nhà hàng, khách sạn…

Sàn nhựa giả gỗ SPC có hèm khóaSàn nhựa giả gỗ SPC có hèm khóa

Mỗi loại sàn sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo tính chất, yêu cầu kỹ thuật của công trình cần lắp đặt và ngân sách xây dựng mà có nhiều lựa chọn thích hợp. Đây là hạng mục quan trọng nên chủ đầu tư cần tìm đơn vị cung ứng các loại ván lót sàn uy tín, chất lượng. Sản phẩm nội địa hay nhập khẩu phải có xuất xứ rõ ràng.

Về INOVAFLOOR:

INOVAFLOOR là đơn vị sản xuất và cung ứng các loại ván lát sàn hàng đầu và uy tín trên thị trường Đông Nam Á. Các sản phẩm đều tuân thủ yêu cầu thân thiện với môi trường nhằm mang lại giá trị cao nhất cho hệ sinh thái và cho sức khỏe con người. Để mua các loại ván lót sàn chất lượng tốt, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

Liên hệ:

024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Ván lót sàn giá rẻ

XEM THÊM >>> Sàn gỗ nhựa ngoài trời giá rẻ

Bài viết liên quan