Tư vấn cách chọn kích thước ván sàn gỗ công nghiệp phù hợp

Kích thước ván sàn gỗ công nghiệp chính là vấn đề được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn loại vật liệu này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ván gỗ công nghiệp với các kích thước đa dạng khác nhau. Hãy cùng Inovar Floor tìm hiểu xem đâu là loại sàn gỗ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chọn kích thước ván sàn gỗ công nghiệp sao cho chuẩn?

Thế nào là sàn gỗ công nghiệp?

Sàn gỗ công nghiệp là một loại sàn gỗ nhân tạo, được làm nên từ bột gỗ nguyên chất kết hợp với các kỹ thuật chế tác chuyên môn khác. Sản phẩm sàn gỗ nhân tạo này rất được ưa chuộng bởi chúng khắc phục được những khuyết điểm của hầu hết mọi loại vật liệu khác.

Thứ nhất, sàn gỗ công nghiệp mang đến khả năng chống thấm nước cực hiệu quả. Do được cấu tạo từ gỗ nguyên chất trộn cùng 1 số phụ gia khác nên sản phẩm này hạn chế được tình trạng mối mọt và ẩm mốc.

Thứ hai, sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng mẫu mã. Nhờ vào công nghệ in 3D hiện đại mà hình thức vân gỗ cũng được thể hiện vô cùng chân thật.

Thứ ba, sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp có giá thành hợp lý, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. 

Sàn gỗ nhân tạo mang đến nhiều ưu điểm vượt bậc

Sàn gỗ công nghiệp ứng dụng trong thiết kế nội thất 

Chính vì những ưu điểm nổi bật trên mà ván sàn gỗ công nghiệp được ứng dụng rất nhiều trong trang trí nội thất. Rất dễ để bắt gặp những nền nhà được lát bằng sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam. Nhờ đặc tính chống thấm nước mà loại vật liệu này còn được dùng cho cả ngoài trời. 

Sàn gỗ công nghiệp ứng dụng trong phòng khách

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong căn hộ chung cư

Mẫu sàn gỗ công nghiệp trong phòng ngủ

Kích thước ván sàn gỗ công nghiệp

Kích thước ván sàn gỗ công nghiệp được xác định bởi các tiêu chí sau.

Độ dày 

Ván gỗ công nghiệp sẽ được sản xuất theo các độ dày phổ biến như sau: 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm. Nếu công trình của bạn thuộc mô hình nhà ở, chỉ nên chọn các loại ván có độ dày mỏng, nhẹ. Ngược lại, ở những nơi có mật độ đi lại cao thì ván dày sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. 

Nên chọn độ dày phù hợp với tính chất công trình

Chiều ngang

Chiều ngang của một sản phẩm ván gỗ công nghiệp được chia ra thành 3 kích cỡ chính là cỡ nhỏ (90mm – 120mm), cỡ vừa (130mm – 180mm) và cỡ lớn (trên 190mm). Nếu muốn sản phẩm có chiều ngang khác, quý khách có thể yêu cầu đặt hàng nhà sản xuất. Tuy nhiên thời gian chờ đợi lâu và rất tốn kém.

Chiều dài

Chiều dài của sàn gỗ công nghiệp cũng được chia ra thành 2 kích cỡ chính là: bản dài và bản ngắn. Với loại bản ngắn, mỗi sản phẩm sẽ dài từ 800mm – 1000mm. Còn ở kích cỡ bản dài, sản phẩm thường sẽ được sản xuất trên 1200mm. Một số thương hiệu sàn gỗ Châu Âu còn cung cấp loại ván dài đến 1800mm. 

Các chiều dài khác nhau của sàn gỗ công nghiệp

Tư vấn cách chọn kích thước ván sàn gỗ công nghiệp phù hợp

Để chọn được kích thước ván sàn gỗ công nghiệp thì phụ thuộc rất nhiều vào không gian diện tích. Việc xác định được không gian lắp đặt sẽ giúp bạn dự trù được kinh phí mua vật liệu và hạn chế việc mua thừa gây lãng phí.

Đối với những khu vực như phòng khách, phòng bếp hay sân vườn thì nên chọn loại sàn gỗ bản vừa và lớn, với chiều rộng từ 140mm, chiều dài từ 1200mm trở lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu không gian của mình bằng một vài kiểu lát sàn gỗ lạ mắt như là lát xương cá, lát chữ V, lát so le,… 

Phòng khách nên chọn loại gỗ công nghiệp bản dài

Ngược lại đối với những không gian có diện tích bé hơn 70m2 mà tiêu biểu nhất là phòng ngủ thì nên chọn loại sàn gỗ cỡ nhỏ. Bên cạnh đó cũng nên hạn chế những sản phẩm có hoa văn quá dày sẽ gây rối mắt. Nên chọn những mẫu sàn gỗ có hoa văn đơn giản, thanh thoát và lát theo kiểu nối đuôi hoặc song song

Kỹ thuật lát sàn gỗ công nghiệp kiểu nối đuôi

Việc áp dụng sàn gỗ công nghiệp vào trang trí nội thất thật sự cần rất nhiều hiểu biết và tính toán. Mỗi không gian sẽ phù hợp với mỗi kích thước ván sàn gỗ công nghiệp khác nhau. Chính vì thế, để tìm ra được lựa chọn tối ưu nhất dành cho ngôi nhà của mình, quý khách có thể điện thoại đến số 024 3564 2006 để được đội ngũ kiến trúc sư tại Inovar Floor tư vấn hoàn toàn miễn phí.

XEM THÊM >>> Báo giá sàn nhựa inovar mới nhất hiện nay

Bài viết liên quan