Ván lót sàn nhựa – vật liệu xây dựng của thời đại

Ai cũng muốn xây ngôi nhà đẹp đẽ nhất, thoải mái nhất cho tổ ấm của mình, nhưng cũng cần xét đến điều kiện kinh tế khi chọn vật liệu. Ván lót sàn nhựa có thể xem là giải pháp tuyệt vời cho hạng mục sàn nhà khi vừa đảm bảo yếu tố bền, đẹp, lại có giá thành thấp, phù hợp với nhiều gia đình.

Ốp lát sàn nhà là phần rất quan trọng khi xây dựng các công trình dân dụng. Sàn nhà bảo đảm điều kiện sống an toàn, sạch sẽ và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài các vật liệu lát sàn quen thuộc như gạch, sàn gỗ,… thị trường hiện nay có thêm chất liệu ván lót sàn nhựa rất được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian sống.

Ván lót sàn nhựa là gì?

Đây là loại ván lót sàn làm từ nhựa PVC, có thành phần nhựa từ 30 – 90%. Loại sàn này còn được gọi là sàn vinyl hay sàn PVC. Một số loại ván nhựa cao cấp hơn như ván lót sàn nhựa giả gỗ, ván sàn chịu lực có thành phần nhựa nguyên sinh lên đến 100%, thân thiện với môi trường.

Cấu tạo của ván lót sàn nhựa

Sản phẩm được tạo thành từ nhiều lớp vật liệu, dùng công nghệ ép hiện đại sản xuất thành từng tấm mỏng khoảng 4 – 5mm. Vì mỏng, nhẹ, dễ vận chuyển, tháo lắp nên loại ván này dùng được cho nhiều loại công trình.

Cấu tạo tấm sàn nhựa Galaxy InovarfloorCấu tạo tấm sàn nhựa Galaxy Inovarfloor

Ví dụ tấm sàn nhựa Galaxy Inovarfloor có cấu tạo gồm:

– Lớp bề mặt: gồm lớp áo và lớp phủ PU, có tác dụng làm cứng và bảo vệ bề mặt. Chúng giữ mặt sàn sạch, bóng, dễ vệ sinh, không bám bụi. Lớp phủ này trong suốt, giúp chống mài mòn, chống trơn trượt, chống nấm mốc, chống nước. Màu sắc luôn tươi mới, tăng tuổi thọ lớp màu có thể lên đến 15 năm.

– Lớp họa tiết bề mặt: Mang màu sắc sống động, mô phỏng nhiều loại hoa văn được ưa chuộng hiện nay như vân gỗ, vân đá, màu gạch… nhờ công nghệ in hiện đại. Đặc biệt, ván lót sàn nhựa giả gỗ rất được yêu thích hiện nay nhờ bề mặt mang họa tiết vân gỗ sống động như ván sàn gỗ thật, tăng vẻ sang trọng và tự nhiên cho ngôi nhà.

– Lớp lõi cứng: được tạo thành chủ yếu từ nhựa PVC. Lớp lõi này giúp chống cong vênh, co ngót khi nhiệt độ thay đổi. Lõi chịu lực tốt, đàn hồi tốt, chống cháy, chống mối mọt.

– Lớp đế nhựa: là lớp đệm tiếp xúcvới nền nhà, có tác dụng giữ ổn định và cân bằng. Lớp đệm này chống hơi nước từ dưới mặt sàn tỏa lên, cách nhiệt, giảm độ lạnh, giúp chống nồm ẩm hiệu quả khi miền bắc vào mùa nồm rét.

Ván lót sàn nhựa giả gỗ

Là loại ván được làm từ nhựa nguyên sinh 100%, không mùi, không độc hại cho môi trường. Một số loại cao cấp SPC – Stone Plastic Composite – có trộn bột đá trong lõi chính, cho độ bền cứng gấp nhiều lần, chịu lực, chịu va đập. Nhờ đó loại sàn này thích hợp lắp đặt cho các không gian có nhiều người qua lại như phòng khách, sảnh chính, hành lang…

Ưu điểm nổi bật của sàn nhựa giả gỗ là bề mặt in vân gỗ bằng công nghệ hiện đại. In phim 3D, 5D nên màu sắc chân thực, đường nét sống động, không bị trùng lặp hoa văn. Dùng loại ván này vừa có mặt sàn đẹp như gỗ thật, vừa tiết kiệm chi phí khá nhiều so với sàn gỗ.

Ván lót sàn nhựa giả gỗ có hèm khóaVán lót sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa

Ưu điểm của ván lót sàn nhựa so với các vật liệu khác

Ván lót sàn nhựa so với các vật liệu khác sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể kể tới như:

Chống nước, chống tẩy rửa

Ván lót sàn nhựa được làm từ nhựa, các lớp phim bề mặt cũng có gốc nhựa nên tuyệt đối không thấm nước. Do đó sàn không bị tình trạng ngấm nước, hỏng mục, mối mọt hay ẩm mốc. Lớp phủ giúp giữ màu, không bị ăn mòn bởi hóa chất tẩy rửa nên dễ dàng vệ sinh.

Lớp bề mặt sàn nhựa cao cấp còn có tác dụng chống trơn trượt, chống trầy xước. Do đó, sàn nhựa, nhất là sàn SPC, thường được ưu tiên khi lót nhà tắm. Đây là nơi chịu ẩm ướt thường xuyên,  cần chống trơn trượt để bảo đảm an toàn không té ngã.

Sàn nhựa giả gỗ không thấm nướcSàn nhựa giả gỗ không thấm nước

Lợi ích về sức khỏe

Ván lót sàn nhựa hoàn toàn không mùi, an toàn cho sức khỏe. Sàn không thấm nước nên ngừa nấm mốc và các loại vi sinh gây mùi hôi và mầm bệnh. Sàn có khả năng chống điện, chống lửa, có tính đàn hồi.

Giá thành cạnh tranh

So với các loại vật liệu truyền thống thì sàn nhựa có giá thành thấp hơn rất nhiều. Điều này có thể giúp hoàn thành giấc mơ xây nhà của nhiều gia đình. Ngoài ra, sử dụng sàn nhựa cũng tiết kiệm chi phí cho một số hạng mục trong các công trình lớn như trường học, bệnh viện, văn phòng, khách sạn…

Vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và các yêu cầu kỹ thuật cho công trình xây dựng, sàn nhựa ngày càng trở thành vật liệu có tính cạnh tranh cao khi giá thành vừa túi tiền nhiều người dân. Để tìm hiểu thêm các loại ván lót sàn nhựa bền, đẹp, đáp ứng nhiều công trình chức năng, hãy liên hệ INOVARFLOOR để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Ván lót sàn gỗ công nghiệp

XEM THÊM >>> Sàn nhựa ngoài trời tphcm

Bài viết liên quan