BÍ QUYẾT GIỮ CHO VÁN LÓT SÀN GỖ TỰ NHIÊN LUÔN BÓNG LOÁNG

Xu hướng đưa gỗ vào trang trí nội thất ở thị trường Việt Nam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong số đó, việc sử dụng ván lót sàn gỗ tự nhiên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Trong bài viết sau đây, Inovar sẽ chia sẻ những bí quyết để bảo quản loại ván gỗ này luôn sáng bóng trong suốt quá trình sử dụng nhé! 

Giới thiệu về ván lót sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên có là một loại vật liệu dùng để lát nền nhà, có chất liệu chính từ những loại gỗ khai thác trực tiếp từ tự nhiên. Những khúc gỗ sau khi được khai thác, trải qua một quy trình thi công, ép gọt sẽ cho ra đời thành phẩm là những thanh ván lót sàn tinh tế và tỉ mỉ.

Ngày nay, ván lót sàn gỗ tự nhiên càng được sử dụng rộng rãi nhờ vào các ưu điểm vượt trội của nó. Loại vật liệu phù hợp với nhiều không gian và mọi phong cách thiết kế khác nhau. 

Cấu tạo 

Ván lót sàn gỗ tự nhiên được cấu từ 3 lớp:

  • Lớp bảo vệ: Có tác dụng tạo thành lớp màng, giúp bề mặt sàn gỗ không bị mài mòn, trầy xước. Ở lớp này thường được phủ nhiều lớp UV hoặc PV nhằm giúp cho màu sắc của gỗ được bền lâu với thời gian
  • Lớp cốt gỗ: Đây là lớp quan trọng nhất của sản phẩm, được làm từ 100% các loại gỗ tự nhiên như gỗ xoài, gỗ đinh hương, gỗ óc chó,… 
  • Hèm khóa: Nhờ vào các chốt khóa âm dương mà các thanh gỗ có thể liên kết với nhau mà không cần bất cứ vật liệu keo dính hay đinh ốc hỗ trợ nào

Giới thiệu về ván lót sàn gỗ tự nhiên

Điểm nổi bật 

  • Ván lót sàn gỗ tự nhiên có bề mặt vân gỗ hình thù độc đáo không bị lặp lại
  • Chất liệu gỗ tự nhiên an toàn với người sử dụng, không gây hại đến môi trường 
  • Có khả năng cách điện, chống cháy hiệu quả 
  • Tăng độ sang trọng và tính thẩm mỹ cho công trình của bạn

Hoa tiết trên sàn gỗ tự nhiên không bị trùng lặp

Giá thành

Do có chất liệu 100% từ các loại gỗ thiên nhiên nên giá thành của loại ván lót sàn này đắt hơn loại gỗ công nghiệp khá nhiều lần. Vì thế mà sàn gỗ tự nhiên này chỉ được sử dụng trong những không gian sang trọng. 

Nếu quý khách đang tìm kiếm một loại sàn gỗ giá rẻ nhưng chất lượng và mẫu mã không hề kém cạnh thì cũng có thể tham khảo qua loại sàn gỗ công nghiệp Inovar. 

Giá thành ván gỗ tự nhiên đi đôi với chất lượng sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng ván lót sàn gỗ tự nhiên 

Vì là một vật liệu tương đối cao cấp, nên việc bảo quản sàn gỗ tự nhiên cũng cần được chú trọng. Sau đây là những kinh nghiệm từ Inovar nhằm giúp quý khách bảo quản sàn gỗ của mình luôn bóng loáng, không mối mọt. 

Xử lý nền nhà trước khi thi công

Sàn gỗ tự nhiên có một nhược điểm là khả năng chống thấm nước không được tốt. Vì thế mà trước khi quyết định sử dụng sàn gỗ, cần xử lý phần nền nhà thật khô ráo. Tuyệt đối không lát sàn ở nơi bị ẩm thấp. Ngoài ra, ta có thể xịt một lớp thuốc chống mối mọt trước khi thi công loại sàn gỗ này. 

Sử dụng vải mềm để lau chùi 

Trong quá trình vệ sinh hàng ngày, nên dùng một chiếc khăn vải có lông mềm, vắt sạch nước để lau chùi sàn gỗ. Việc dùng khăn đẫm nước lau chùi lâu ngày sẽ khiến bề mặt sàn bị mất lớp UV, dẫn đến sàn gỗ thấm nước. 

Những lưu ý khi sử dụng ván lót sàn gỗ tự nhiên 

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có một lượng nhiệt tỏa ra nhất định cũng chính là nguyên nhân khiến ván lót sàn gỗ bị mất màu. Vì thế ta nên hạn chế sử dụng vật liệu này ở những nơi có ánh nắng chiếu vào quá lâu hoặc gay gắt. Nếu dùng để lát sàn nhà, ta có thể dùng rèm che để giảm bớt lượng nhiệt hắt vào. 

Ánh nắng có thể làm hại đến chất lượng sàn gỗ

Mua ván lót sàn gỗ tự nhiên chất lượng ở đâu? 

Inovar là công ty chuyên cung cấp mọi sản phẩm ván lót sàn từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đến gỗ kỹ thuật. Mọi sản phẩm tại Inovar được kiểm định chất lượng vô cùng gắt gảo, mang đến khả năng chống trầy, chống bám bẩn và chống thấm nước cực kỳ hiệu quả. 

Sản phẩm ván lót sàn gỗ tự nhiên tại Inovar được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, đảm bảo phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm và nhu cầu sử dụng của quý khách. Hãy liên hệ ngay đến Inovar theo số điện thoại 024 3564 2006 để được tư vấn thiết kế và giải đáp mọi thắc mắc về sàn gỗ nhé!

XEM THÊM >>> Sàn nhựa tốt nhất hiện nay

XEM THÊM >>> Sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất

XEM THÊM >>> Sàn gỗ chịu nước công nghiệp

Bài viết liên quan