Ván lót sàn công nghiệp – ưu điểm so với sàn tự nhiên

Ván lót sàn công nghiệp là vật liệu thay thế sàn gỗ tự nhiên với nhiều tính năng nổi trội. Sàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình nhờ mẫu mã đa dạng và giá thành vừa phải.

1. Cấu tạo của ván lót sàn công nghiệp

1.1 Cấu tạo chính

Cấu tạo chính của sàn gỗ công nghiệp gồm 2 phần: cốt gỗ và vật liệu bề mặt.

Cốt gỗ: là phần bột gỗ có nguồn gốc từ gỗ cây tự nhiên như keo, bạch đàn, cao su… Vụn gỗ được nghiền thành bột, sau đó thêm keo kết dính và các chất phụ gia rồi ép thành tấm dưới áp suất cao. Cốt gỗ có nhiều loại, phổ biến có 3 loại sau:

– MFC (Melamine Faced Chipboard): Ván gỗ dăm phủ Melamine bề mặt.

– MDF (Medium Density Fiberboard): Ván ép có mật độ trung bình.

– HDF (High Density Fiberboard): Ván ép mật độ cao, là loại phổ biến trong sản xuất ván lót sàn công nghiệp. Mật độ gỗ trong kết cấu cao hơn các loại ván khác nên HDF có độ cứng cao hơn, chống ẩm tốt hơn MDF và MFC.

Lớp dán bề mặt: nhằm tăng đồ bền và tính thẩm mỹ cho ván lát gỗ công nghiệp. Hiện có các loại phổ biến như melamine, veneer, laminate, acrylic, vinyl…

ván lót sàn công nghiệpVán gỗ HDF với nhiều độ dày khác nhau

1.2 Cấu tạo chi tiết

Ván lót sàn công nghiệp cơ bản có 4 lớp:
Lớp phủ bề mặt: Là lớp trong suốt Resin Melamine (còn gọi là lớp Laminate) được tạo thành từ hạt nhựa trong và oxit nhôm. Lớp phủ có tác dụng bảo vệ, chịu mài mòn, giữ màu ván sàn bền lâu. Ngoài ra giúp ván sàn chống cháy, chống trầy xước, không chịu tác động của các chất tẩy rửa.

Lớp vân gỗ: là lớp phim dán bề mặt dày khoảng 0,3mm. Nhờ công nghệ in hiện đại nên lớp phim này tái hiện đường vân gỗ tự nhiên như thật, màu sắc sinh động. Đây chính là ưu điểm lớn của ván lót sàn công nghiệp do có thể sáng tạo nhiều màu sắc, hoa văn tùy thích.

cấu tạo ván sàn công nghiệp

Cấu tạo của ván lót sàn công nghiệp

Cốt gỗ HDF: phần bột gỗ tự nhiên (chiếm tỉ lệ 85%) và các chất phụ gia được ép chặt, sấy khô và tẩm hóa chất chống mối, mọt. Độ dày của thanh ván là ở phần cốt gỗ này. Gỗ HDF khắc phục được các khuyết điểm của gỗ tự nhiên như dễ cong vênh, bị mối mọt, ẩm mốc

Lớp đáy lót: có chức năng giữ ổn định và bằng phẳng khi thi công sàn nhà. Có nguồn gốc từ nhựa HD hoặc HDPE, lớp đáy có khả năng chống ẩm, ngăn hơi nước tỏa lên từ nền nhà, giúp sàn không bị ẩm khiến chúng biến dạng hay cong, vênh

Hèm khóa: dùng để khớp chặt hai tấm ván với nhau theo nguyên tắc âm dương khi lắp đặt, giúp thi công thuận tiện mà không cần dùng đến keo dán. Hèm khóa cũng giúp ván lót sàn có thể tháo lắp, di dời dễ dàng.

2. Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Chịu nước tốt: Nhờ lớp bề mặt Laminate bảo vệ nên sàn công nghiệp chịu nước tốt. Đặc biệt gỗ HDF không gặp tình trạng phồng rộp trong điều kiện ẩm thấp như MDF, MFC.

Đa dạng mẫu mã, màu sắc: Bởi được in công nghiệp nên màu gỗ, vân gỗ được sáng tạo không ngừng, đáp ứng thị hiếu người dùng và các yêu cầu của thiết kế nội thất.

Giá cả phù hợp: vẫn mang vẻ đẹp và sang trọng của gỗ nhưng giá thành thấp hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên. Đối với gỗ tự nhiên thì hầu như chỉ những gia đình có điều kiện mới lắp đặt được. Còn ván lót sàn công nghiệp thì mọi đối tượng khách hàng đều phù hợp.

sàn công nghiệp chịu nước tốtSàn gỗ công nghiệp chống nước vượt trội

3. Giá ván lót sàn công nghiệp

Tùy vào nguyên liệu chính và công nghệ sản xuất mà giá thành ván lót sàn công nghiệp có sự cao thấp khá rõ rệt.

– Sàn gỗ giá rẻ: dao động 100.000 – 250.000 đồng/m2. Ván sàn này có tuổi thọ ngắn, sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng phồng rộp, trầy xước do kháng nước kém.

– Phân khúc trung cấp: giá khoảng 250.000 – 400.000 đồng/m2. Sàn dùng được trong thời gian khá dài. Giá thành hợp lý dành cho nhiều gia đình.  

– Sàn gỗ ở phân khúc cao cấp có giá từ 400.000 đồng/m2 trở lên. Đa phần đây là ván sàn nhập từ Nga, Đức, Hàn Quốc, Malaysia… Màu sắc rất đẹp và trang nhã, dùng bền có thể kéo dài hàng chục năm. 

Sàn gỗ công nghiệp ngày nay không chỉ có mặt trong nhà ở mà còn xuất hiện nhiều nơi như văn phòng, khách sạn, nhà hàng, showroom… Sàn gỗ công nghiệp là giải pháp cho vấn đề vừa tiết kiệm nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên, vừa tận hưởng cuộc sống với không gian màu gỗ sang trọng, thanh lịch.

Để tìm hiểu và nhận báo giá các loại ván lót sàn công nghiệp, hãy liên hệ INOVAFLOOR chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Liên hệ:

024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Sàn gỗ ban công ngoài trời

XEM THÊM >>> Kết cấu sàn decking

XEM THÊM >>> Bảo hành sàn gỗ công nghiệp

Bài viết liên quan