NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sàn gỗ công nghiệp được đánh giá là loại vật liệu có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà ít loại ván sàn nào có được. Và để làm nên được những đặc tính ưu việt đó thì quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp đạt chuẩn chiếm một phần rất quan trọng. Trong bài viết sau đây, Inovar xin chia sẻ đến quý khách những kinh nghiệm khi lắp đặt loại vật liệu này. 

Những lưu ý khi thi công sàn gỗ công nghiệp 

Chọn sản phẩm và mẫu lát phù hợp 

Hiện nay trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp được thiết kế với 2 quy cách độ dày đó là 8mm và 12mm. Đây là độ dày đạt chuẩn nhất, đã qua quá trình thử nghiệm và cho phép sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực và chống ồn hiệu quả. Trong một số trường hợp, khách hàng cũng có thể đặt nhà sản xuất làm ra loại sàn có độ dày khác nhưng sẽ khá tốn thời gian và chi phí. 

Sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều độ dày cho khách hàng lựa chọn

Đối với các công trình nhà ở, nên chọn loại sàn 8mm là tương đối phù hợp, giá thành tiết kiệm và dễ lắp đặt. Loại sàn 14mm sẽ thích hợp cho những khu vực đông mật độ đi lại như trường học, văn phòng, trung tâm thương mại vì có sức chịu lực cao hơn. 

Bên cạnh độ dày sản phẩm, ta cũng nên thống nhất trước hướng lát sàn sao cho phù hợp với không gian. Các hình thức lát sàn được ưa chuộng nhất có thể kể đến như lát đuôi cá, lát đuổi dọc, đuổi ngang, lát chữ V, lát so le,… Nếu muốn lát sàn theo những hình dáng cầu kỳ thì ta phải chấp nhận việc tốn thêm thời gian và cắt bỏ đi nhiều lượng sàn gỗ hơn. 

Sàn gỗ được lắp theo kiểu chữ V

Chuẩn bị nền nhà trước khi lắp đặt 

Việc lát sàn gỗ có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt nền nhà. Những việc ta cần chuẩn bị trước khi thi công sàn gỗ công nghiệp chính là làm phẳng và sạch mặt bằng. 

Đối với nền nhà gạch bông, ta cần quét sạch mọi bụi bẩn, tráng phẳng những phần nền bị vỡ hay nứt mẻ. Còn nếu nền nhà là xi măng nguyên thuỷ, hãy đảm bảo bề mặt đã khô hoàn toàn. Không được thi công trên nền nhà ẩm ướt sẽ khiến nước thấm ngược vào sàn gây hỏng hóc. 

Nền nhà phải được làm sạch trước khi thi công sàn gỗ công nghiệp

Một số lỗi thường mắc phải khi thi công sàn gỗ công nghiệp và cách khắc phục

Nền nhà phát ra tiếng kêu khi di chuyển 

Lỗi này thường gặp nhất ở loại sàn gỗ hèm khóa. Do có cấu tạo chốt khóa âm dương, nên âm thanh ọp ẹp phát ra là chính từ sự va đập của các khớp khóa với nhau. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy đến với những sản phẩm gia công bị lỗi, không đúng tỷ lệ. 

Riêng đối với sàn Inovar, các hèm khóa được tính toán kích thước chuẩn xác đến từng mi li mét, hoàn toàn không gây ra các âm thanh khó chịu khi di chuyển. 

Sàn gỗ phát ra tiếng kêu là do thi công không tỉ mỉ

Xuất hiện tình trạng phồng rộp

Hiện tượng sàn gỗ bị phồng rộp đến từ nhiều nguyên nhân. Thứ nhất là do trong quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp, người thợ đã không trừ hao khoảng cách cho sàn gỗ giãn nở. Thứ hai, loại sàn gỗ bạn đang dùng không độ chịu nước cao. Và cuối cùng có thể là do bạn đã vệ sinh sàn gỗ sai cách. 

Để giảm thiểu tình trạng này, ngoài việc chọn mua loại sàn gỗ cao cấp như Inovar với khả năng chống nước tuyệt đối thì ta cũng nên điều chỉnh cách sử dụng và bảo quản. Hạn chế không được để sàn tiếp xúc với nước quá lâu. Nếu muốn lau chùi, hãy dùng một chiếc khăn thật khô và có chất liệu mềm, mịn nhé. 

Sàn gỗ bị phồng rộp là do đâu?

Sàn gỗ bị hở

Tình trạng sàn gỗ bị hở, bung lên khỏi mặt sàn cũng rất thường gặp. Nguyên nhân dẫn đến việc này có thể là do quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp không chỉn chu, thợ lắp đặt đã không đóng kỹ các khớp của hèm khóa. Cách duy nhất để khắc phục tình trạng này là tháo sàn ra rồi ghép lại cho đúng khớp. 

Cách khắc phục sàn gỗ bị hở

Đơn vị thi công sàn gỗ công nghiệp nào uy tín? 

Không chỉ cam kết về chất lượng, Inovar Việt Nam còn sở hữu quy trình thi công sàn gỗ công nghiệp uy tín nhất thị trường hiện nay. Mọi sản phẩm sẽ được tận tay những người thợ lành nghề tại Inovar thực hiện với chế độ bảo hành toàn cầu. Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra bất kỳ sai sót, hỏng hóc, Inovar cam kết sẽ thực hiện bảo trì trong thời gian nhanh nhất. 

Inovar chính xác là lựa chọn tối ưu nhất cho quý khách về lĩnh vực cung cấp và thi công sàn gỗ công nghiệp. Hãy liên hệ đến chúng tôi theo số 024 3564 2006 để được tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí.

XEM THÊM >>> Sàn gỗ kỹ thuật engineered

XEM THÊM >>> So sánh sàn gỗ robina và inovar

XEM THÊM >>> Sàn gỗ ban công ngoài trời

Bài viết liên quan