Đặc điểm và ứng dụng của sàn nhựa ngoài trời

Điều kiện ngoài trời khác xa và khắc nghiệt hơn trong nhà, do đó thi công hạng mục ngoại thất cần đến vật liệu đặc biệt. Tấm nhựa lót sàn ngoài trời được nhiều chủ đầu tư ưu tiên chọn lựa thay cho sàn gạch, sàn gỗ khi thực hiện các công trình hồ bơi, lối đi sân vườn, sân thượng hành lang…

1. Tấm nhựa lót sàn ngoài trời là gì

Chọn chất liệu nào để lắp đặt ngoài trời thì tiêu chí hàng đầu là phải chịu mưa, chịu nắng, ánh sáng, gió trời. Với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam thì sàn gỗ rất dễ bị ẩm mốc, hư mục. Sàn đá hay sàn gạch lại nhanh bạc màu, đóng rêu trơn trượt gây nguy hiểm.

Tấm nhựa lót sàn ngoài trời ra đời sau, khắc phục được các nhược điểm của sàn truyền thống. Thường gặp nhất là sàn nhựa giả gỗ WPC (Wood Plastic Composite) hay còn gọi là sàn gỗ composite. Đây là một loại vật liệu tổng hợp gồm bột gỗ, nhựa và các chất phụ gia kết dính.

Tấm nhựa lót sàn lắp đặt công trình ngoài trời

Tấm nhựa lót sàn lắp đặt công trình ngoài trời

Cấu tạo sàn nhựa WPC

Bột gỗ: Gồm các loại bột giấy, tre, mùn cưa, bột gỗ, vỏ trấu… được nghiền vụn. Tỉ lệ chiếm khoảng 40%. Đây là cách tận dụng những nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi để tạo thành sản phẩm hữu ích.

Nhựa: Chiếm tỉ lệ 50%. Thông thường sàn WPC được sản xuất từ nhựa tổng hợp thay vì PVC. Một số loại cao cấp dùng nhựa nguyên sinh vinyl polymer không mùi, không độc hại.

Chất kết dính + phụ gia: Chiếm 10% còn lại. Ngoài keo dính còn thêm các chất ổn định, chất tạo bọt…

Các nguyên liệu sẽ được ép với nhau những thành tấm ván dài, bề mặt mang hoa văn gỗ đẹp mắt. Tấm nhựa lót sàn ngoài trời thường có chiều dài 2200mm, thích hợp lát mặt nền ngoại thất có diện tích rộng. Độ dày từ 21 – 25mm nhưng cấu trúc rỗng, lỗ tròn hoặc lỗ vuông giúp ván sàn gọn nhẹ, dễ vận chuyển.

2. Ưu điểm vượt trội của sàn gỗ nhựa ngoài trời

– Khả năng chịu nhiệt, chịu lực, không dễ bị trầy xước. Có thể phơi nắng, phơi mưa mà không bị biến dạng, cong vên, không bị hư mục, ẩm mốc, mối mọt. Do có chất ổn định nên độ co giãn thấp.

– Nguyên liệu sản xuất gồm bột gỗ, hạt nhựa nên không độc hại, thân thiện với môi trường.

–  Mặt sàn đẹp, sang trọng, in vân gỗ như tự nhiên, tạo không gian ngoại thất đẹp mắt, đẳng cấp. Sàn có chất phụ gia chống tia cực tím nên bền màu, giữ nguyên vẻ đẹp sau nhiều năm sử dụng.

– Không thấm nước hay trơn trượt, thích hợp làm sàn khu vực hồ bơi, bảo đảm an toàn không té ngã.

Sàn nhựa WPC lắp đặt khu vực hồ bơi

Sàn nhựa WPC lắp đặt khu vực hồ bơi

– Một trong những ưu điểm của sàn gỗ nhựa ngoài trời là dễ lau rửa, vệ sinh, chi phí bảo dưỡng thấp

– Cấu tạo bền chắc, tuổi thọ sử dụng cao. Tấm nhựa lót sàn ngoài trời được ứng dụng cho các khu nghỉ dưỡng, khu đô thị. Làm sàn sân vườn, hành lang, lối đi, sân thượng, khu vực bể bơi,…

– Thi công dễ dàng nhờ lắp đặt các tấm nhựa lót trên hệ thống khung xương. Điều này cũng thuận tiện cho hệ thống dây điện bên dưới cho các thiết bị khác trong sân vườn.

– Giá thành rất cạnh tranh so với các vật liệu ngoài trời khác như sàn gỗ hay sàn đá.

Tấm nhựa lót sàn ngoài trời dạng vỉ gỗ nhựa

Một vật liệu khác cũng khá phổ biến để thi công ngoài trời là vỉ nhựa giả gỗ. Sản phẩm này cũng mang nhiều tính năng để sử dụng cho không gian ngoại thất. Bề mặt được thiết kế nhiều rãnh để chống trơn trượt. Vỉ nhựa thường được dùng để lát sàn ban công, tạo không gian đẹp mắt và sạch sẽ.

Tuy nhiên, vỉ nhựa gỗ chịu lực kém hơn tấm nhựa lót sàn. Nếu chạy nhảy mạnh hay tác động lực lớn có thể bị gây hỏng hóc. Kích thước vỉ cũng khá nhỏ, không thích hợp cho các công trình ngoài trời có diện tích lớn.

Vỉ gỗ nhựa lắp đặt sàn ban công

Vỉ gỗ nhựa lắp đặt sàn ban công

3. Sàn nhựa ngoài trời INOVAR FLOOR

Sản phẩm ngoài trời của Inovar Floor hiện có hai dòng sàn nhựa, được sản xuất bởi gỗ và polymer ép khối, phù hợp sử dụng cho cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Dòng NatureDeck có bề mặt vân gỗ in bằng công nghệ 3D tạo đường nét tự nhiên, tinh tế. Cấu tạo lõi vuông rỗng, dày 21mm giúp sàn chịu lực tốt, chống nứt vỡ, co ngót hay giãn nở do nhiệt độ.

Sàn nhựa ngoài trời INOVARFLOOR NatureDeck

Sàn nhựa ngoài trời INOVARFLOOR NatureDeck

Dòng Deckshield Ultradeck có lớp bảo vệ phủ toàn bộ sản phẩm, giúp chống tia UV, chống chịu nắng mưa. Lớp 360° Deckshield bảo vệ sàn khỏi nấm mốc, chống nước, gãy vỡ, bám bẩn, mài mòn hay bay màu. Công nghệ in 5D cho bề mặt vân gỗ chân thực như gỗ thật.

Sàn nhựa ngoài trời INOVARFLOOR Deckshield UltradeckSàn nhựa ngoài trời INOVARFLOOR Deckshield Ultradeck

Trên đây là những thông tin hữu ích về tấm nhựa lót sàn ngoài trời. Để tìm hiểu chi tiết hay đặt mua những sản phẩm chất lượng tốt nhất hãy liên hệ với INOVAFLOOR bạn nhé.

Thông tin liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Ván sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

XEM THÊM >>> Giá sàn gỗ chịu nước

Bài viết liên quan