So sánh sàn nhựa và sàn gỗ, nên lựa chọn sàn nhựa hay sàn gỗ?

Theo xu hướng kiến trúc hiện đại những năm gần đây, người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng các vật liệu lát sàn phù hợp với tổng thể phong cách kiến trúc của mình. Sàn gỗ laminate và sàn nhựa giả gỗ đều mang lại cảm giác ấm cúng, hiện đại và sạch sẽ. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng còn khá băn khoăn khi phải lựa chọn giữa 2 loại sàn này. Hôm nay INOVAR sẽ giúp bạn tìm hiểu ưu điểm của từng loại để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Ưu điểm của sàn gỗ

Sàn gỗ hay còn gọi là sàn gỗ công nghiệp/sàn gỗ laminate luôn nằm trong top các nguyên vật liệu lát sàn bán chạy nhất hiện nay. Sàn gỗ công nghiệp thường có cấu tạo từ 4 – 5 lớp, gồm các vật liệu hơn 90% từ gỗ nhằm mục đích đưa đến người sử dụng một vật liệu tự nhiên nhất, an toàn nhắt. Chính vì vậy sàn gỗ công nghiệp mang đầy đủ các ưu điểm của gỗ.

Ưu điểm nổi trội đầu tiên của sàn gỗ là mang lại cảm giác ấm áp cho bàn chân. Vào mùa đông, khi chúng ta đi chân đất trên sàn gỗ sẽ tạo một cảm giác ấm áp . Khi tiếp xúc với mặt sàn gỗ, cảm giác rất đầm chân.Ưu điểm nổi trội thứ hai của sàn gỗ, đó là vào mùa hè, sàn gỗ sẽ không bị chảy nước như sàn đá hoa, khắc phục được thời tiết nồm ẩm – nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

 

Tiếp theo là tính thẩm mỹ cao, lát sàn gỗ sẽ giúp tổng thể căn nhà hòa hợp theo một phong cách kiến trúc nhất định, tạo cảm giác sang trọng.

Ngoài ra sàn gỗ công nghiệp hiện nay đều sử dụng công nghệ hèm khóa, dễ dàng cho việc thi công và lắp đặt.

Ưu điểm của sàn nhựa

Bên cạnh sàn gỗ thì sàn nhựa cũng đang nổi lên như một vật liệu lát sàn xu hướng. Sàn nhựa có một ưu điểm lớn mà sàn gỗ không có đó là khả năng kháng nước tuyệt đối. Tuy sàn gỗ hiện nay đã được nghiên cứu và cải tiến nhiều về khả năng chống nước, tuy nhiên với bản chất là gỗ nên sàn gỗ công nghiệp vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều nếu ngâm nước trong thời gian quá lâu.

Đối với sàn nhựa thì nước, mối mọt hoàn toàn không phải là vấn đề đáng lo ngại. Chính vì ưu điểm nổi bật này, người ta thường lựa chọn lát sàn nhựa cho khu vực như bếp gần nhà tắm hoặc nhà đất ở tầng 1.

Bởi vì với khí hậu nồm ẩm của miền Bắc Việt Nam vào mùa hè, những căn nhà đất thường có hiện tượng “toát mồ hôi” gây ẩm ướt, khó chịu.

Với công nghệ hiện đại hiện nay thì thiết kế vân bề mặt sàn nhựa mang tính thẩm mỹ cao, giống vân gỗ thật đến hơn 90%. Nếu nhìn qua một bề mặt sàn nhựa, bạn phải sờ và cảm nhận khá lâu mới phân biệt được. Trước đây chỉ có loại sàn nhựa keo dán thi công khá phức tạp và mùi keo không tốt cho sức khỏe

Nhưng gần đây đã xuất hiện sàn nhựa hèm khóa, với công nghệ hèm khóa như sàn gỗ, rất dễ dàng cho việc thi công lắp đặt, độ bền cao.

Xem các tất tần tật về sàn nhựa

Vậy nên lựa chọn sàn nhựa hay sàn gỗ?

Với những ưu điểm kể trên của hai loại sàn thì bạn nên lựa chọn sàn nhựa hay sàn gỗ? Trước tiên bạn hãy xét về điều kiện không gian mà bạn muốn lát nền. Nếu bạn muốn lát sàn nhà đất thì bạn nên chọn sàn nhựa.

Nếu bạn không thích lát sàn nhựa toàn bộ thì bạn có thể lát sàn nhựa ở tầng 1 còn các tầng còn lại lát sàn gỗ. Nhà chung cư là một không gian rất lý tưởng để lát sàn gỗ. Bởi, chung cư có một mặt bằng lớn, ở trên tầng cao, khi lát đồng nhất toàn bộ bằng sàn gỗ sẽ giúp căn nhà sang trọng, hiện đại hơn.

Ngoài điều kiện không gian thì bạn có thể xét thêm về kinh phí. Nếu xét về giá thì sàn gỗ có giá nhỉnh hơn sàn nhựa một chút. Tuy nhiên cũng có một số dòng sàn nhựa cao cấp thì cũng có mức giá không hề rẻ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm tối ưu cho ngôi nhà của mình!

Inovar Việt Nam

Bài viết liên quan