So sánh sàn gỗ tự nhiên ngoài trời và sàn INOVAR Decking

Đắt đỏ và khan hiếm nhưng một số công trình vẫn ưa chuộng sử dụng gỗ tự nhiên làm ván lát sàn ngoài trời. Tuy nhiên, liệu sàn gỗ tự nhiên ngoài trời có những đặc điểm và ưu điểm gì khi so sánh với sàn gỗ nhựa ngoài trời của INOVAR, mọi người hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

Gỗ tự nhiên vốn là một trong những nguyên liệu đắt đỏ và được ưa chuộng bậc nhất trong các ứng dụng vào cuộc sống sinh hoạt, trong đó có lĩnh vực ván sàn. Trải qua khoảng thời gian dài bị khai thác và sử dụng thì hiện nay, gỗ tự nhiên trở nên khan hiếm. Cùng với các vấn đề về môi trường thì việc khai thác và sử dụng gỗ tự nhiên trở nên hạn chế hơn. Chính vì vậy, người ta đã nghiên cứ và phát minh ra nhiều nguyên vật liệu thay thế gỗ tự nhiên mà mang lại hiệu quả tương đương. Đối với ngành ván sàn thì có gỗ công nghiệp, nhựa và hỗn hợp gỗ nhựa. Hỗn hợp gỗ nhựa hay còn gọi là gỗ nhựa composite có độ bền và tính ứng dụng tuyệt vời, có thể ứng dụng được trong rất nhiều hoàn cảnh, tiêu biểu là làm ván lát sàn ngoài trời.

Các quốc gia châu Âu đã bắt đầu sử dụng gỗ tự nhiên để lát các khu vực ngoài trời như bong tàu, ban công, sân vườn từ những năm 70 của thế kỷ 20. Với ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác sang trọng cho tổng thể căn nhà nên hầu hết các kiến trúc phương Tây thời bấy giờ đều sử dụng sàn gỗ ngoài trời. Ngoài ra thì khi đó không còn lựa chọn nào khác ngoài gỗ tự nhiên để lát sàn, chính vì vậy sàn gỗ tự nhiên được sử dụng rất rộng rãi.

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

Mỗi cây gỗ đều có điểm độc đáo riêng trong vân gỗ, chính vì vậy không có tấm ván sàn gỗ tự nhiên nào giống nhau hoàn toàn, đây chính là ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên ngoài trời. Tuy nhiên do chỉ được xử lí qua một lớp sơn bảo vệ nên sàn gỗ tự nhiên ngoài trời có độ bền không cao. Với việc sử dụng hoàn toàn ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết và các tác động trực tiếp từ môi trường thì sàn gỗ tự nhiên rất nhanh bị mục, gãy, vỡ.

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời bị mục, gãy sau một thời gian sử dụng.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời INOVAR

Cuối thế kỉ 21, người ta đã nghiên cứu và cho ra mắt một nguyên liệu có thể khắc phục nhược điểm về độ bền của gỗ tự nhiên. Gỗ nhựa tổng hợp WPC (Wood Plastic Composite) là hỗn hợp gồm bột gỗ, nhựa và phụ gia, có kết cấu bền chắc nhờ công nghệ ép đùn nguyên khối. Gỗ nhựa composite có độ bền cao giúp tấm ván có thể chống chịu được điều kiện thời tiết bên ngoài trời, hạn chế được sự nứt, gãy, cong vênh, mục sau thời gian sử dụng. Ngoài ra thiết kế tấm ván gỗ nhựa cũng rất chân thực, giống gỗ tự nhiên >90%, nên khi lát lên bề mặt sàn mang lại tính thẩm mỹ cao. Xét về giá, gỗ nhựa composite có mức giá dễ chịu hơn so với sàn gỗ tự nhiên khá đắt đỏ. Nếu bạn đang muốn không gian mở bên ngoài của căn nhà mình đẹp hơn thì hãy tham khảo sàn gỗ nhựa ngoài trời WPC.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời INOVAR có tỉ lệ 60% bột gỗ, 30% nhựa và 10% phụ gia khác.

INOVAR có sản phẩm INOVAR Decking gồm 2 dòng ván sàn ngoài trời là Nature và Deckshield ở 2 phân khúc khác nhau. Dòng sàn Nature thế hệ 2G lỗ vuông có vân bề mặt 3D, tạo cảm giác chân thật như gỗ tự nhiên. Dòng sàn Deckshield thế hệ 5G lỗ tròn với lớp bảo vệ 360 độ, gia tăng độ bền cho tấm ván. Bên cạnh đó INOVAR có chính sách bảo hành trực tiếp tại nhà máy, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Bài viết liên quan