Sàn nhựa gỗ ngoài trời là gì? Ứng dụng trong thiết kế?

Vật liệu cho công trình ngoài trời ưu tiên hàng đầu phải đảm bảo chống chịu được thời tiết khắc nghiệt. Nhựa giả gỗ ngoài trời vừa đáp ứng tốt điều kiện này, vừa mang lại không gian ngoại thất sạch đẹp, cao cấp. Vậy nhựa giả gỗ ngoài trời là gì? Vật liệu này được ứng dụng như thế nào trong đời sống?

1. Nhựa giả gỗ ngoài trời là gì?

Nhựa giả gỗ ngoài trời (Wood Plastic Composite – WPC) là một loại nhựa tổng hợp (composite) được tạo thành từ bột gỗ chiếm tỉ lệ 50 – 55%, nhựa PE hoặc PVC chiếm 38%, còn lại là bột đá, chất kết dính và chất tạo màu. Nhờ chất tạo màu mà thanh ván WPC có màu sắc, đường vân giống gỗ thật.

Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời
Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

Chất phụ gia trong nhựa WPC chứa gốc cellulose hoặc vô cơ, nên WPC còn được gọi là vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên. Loại ván nhựa này được ứng dụng rộng rãi trong các công trình ngoài trời như lát sàn lối đi, lan can, hàng rào, giàn hoa, ốp tường, ốp trần…

Trước đây khi lắp đặt ngoài trời, người ta thường sử dụng gạch, gỗ, hoặc nhựa. Gạch thì trơn trượt, dễ bám rêu mốc, nhanh bay màu. Nhựa có tính thẩm mỹ không cao. Gỗ thì chỉ có một số ít loại gỗ cây tự nhiên có thể chịu được điều kiện ngoài trời, nhưng giá thành rất đắt. Gỗ công nghiệp chịu nước kém nên chỉ dùng được cho nội thất.

Nhựa giả gỗ ngoài trời WPC khắc phục được các điểm yếu của gỗ tự nhiên như dễ bị mối mọt, cong vênh, hư mục do thấm nước. WPC còn thân thiện với môi trường và ít tốn chi phí bảo trì.

2. Ưu điểm nổi bật của nhựa giả gỗ ngoài trời

Không thấm nước, chống trơn trượt

Để được dùng làm vật liệu ngoại thất thì tiêu chí số một là phải chống nước, chịu mưa tốt. Sàn nhựa ngoài trời có tỉ lệ thành phần nhựa cao nên bảo đảm tính “trơ” với mưa, nắng, độ ẩm, nhiệt độ thay đổi…

Bề mặt sàn nhựa WPC có cấu tạo rãnh hoặc đường vân sần sùi, giúp chống trơn trượt tạo độ bám tốt khi đi lại trên mặt sàn. Thiết kế rãnh nhỏ còn giúp mặt sàn thoát nước nhanh khi trời mưa.

Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời dùng để lát bể bơi
Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời dùng để lát bể bơi

Độ bền cao, chịu lực tốt

Vì chịu lực tốt, sàn nhựa WPC có thể sử dụng đến 20 năm nếu được bảo quản đúng cách. Cấu tạo gồm bột gỗ và nhựa giúp sàn WPC không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường. Bề mặt sàn được phủ lớp UV nên chịu nhiệt tốt, giúp sản phẩm không bị giãn nở, cong vênh.

Màu sắc sang trọng

Phần lớn sàn nhựa ngoài trời được sản xuất theo 4 màu: cà phê, nâu đỏ, nâu nhạt, nâu gỗ. Những màu này vừa mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, vừa tôn lên các công trình chính. Lát sân vườn, lối đi thì làm nền cho hoa lá, bàn ghế. Lát sàn hồ bơi thì nổi bật hồ nước xanh trong. Hơn nữa các màu này làm dịu mắt người khi nhìn ra ngoài trời nắng.

Nhựa giả gỗ ứng dụng ốp sàn, ốp tường
Nhựa giả gỗ ứng dụng ốp sàn, ốp tường

Giá thành hợp lý, lắp đặt đơn giản

So với vật liệu sàn ngoài trời truyền thống như gỗ, đá granite, gạch men thì chi phí cho sàn nhựa khá cạnh tranh. Nhờ tiết kiệm ngân sách nên sàn WPC được ứng dụng cho các công trình có diện tích sàn ngoài trời lớn như khu nghỉ dưỡng, chung cư, khu căn hộ, công viên…

Việc lắp đặt cũng không cần đến máy móc cồng kềnh hay nhiều phụ liệu. Nếu lắp đặt diện tích nhỏ và khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể tự thi công mà không cần thuê thợ ngoài.  

3. Ứng dụng nhựa giả gỗ ngoài trời trong thực tế

Những ưu điểm của sàn nhựa ngoài trời giúp vật liệu này được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi cho nhiều hạng mục thi công ngoại thất như:

– Lát sàn, lối đi các khu vực thường xuyên tiếp xúc nước như bể bơi, giúp chống trơn trượt và mau thoát nước.

– Các khu vực chịu ánh nắng mặt trời thường xuyên như ban công, sân thượng, lối đi..

– Ốp tường bên ngoài, tạo điểm nhấn trong thiết kế mặt ngoài ngôi nhà.

– Ốp trần ngoại thất: vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa chịu được nước mưa hắt vào.

– Hệ lam che nắng ban công, cửa sổ, sân thượng, mặt tiền nhà…

Thanh nhựa gỗ ngoài trời ứng dụng làm mái hiên, lam che nắng 
Thanh nhựa gỗ ngoài trời ứng dụng làm mái hiên, lam che nắng 

INOVAR FLOOR là nhà cung cấp nổi tiếng trên thị trường về các sản phẩm sàn nhựa, sàn gỗ, sàn nhựa ngoài trời. Các dòng sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, mẫu mã đẹp. Để tìm hiểu thêm về các loại sàn nhựa giả gỗ ngoài trời, hãy liên hệ INOVARFLOOR chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Sàn nhựa giả gỗ bao nhiêu tiền một mét

XEM THÊM >>> Giá ván sàn nhựa ngoài trời giá

XEM THÊM >>> Ván sàn gỗ malaysia

Bài viết liên quan