Sàn gỗ ngoài trời là gì? Giá khoảng bao nhiêu?

Bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp của gỗ trong không gian ngoại thất nhưng ngại chi phí sàn gỗ tự nhiên? Lắp đặt sàn gỗ ngoài trời giá rẻ bằng chất liệu tương tự gỗ thật sẽ tiết kiệm một khoản đáng kể. Vậy đây là vật liệu gì? Giá thành khoảng bao nhiêu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Sàn gỗ hài hòa với không gian ngoại thất 
Sàn gỗ hài hòa với không gian ngoại thất 

Vật liệu cho sàn gỗ ngoài trời

Điều kiện để làm sàn gỗ ngoài trời

Đưa gỗ vào không gian ngoại thất là phong cách thiết kế rất được ưa chuộng. Tông màu nhẹ nhàng, trầm tính của gỗ, nét độc đáo của vân gỗ hầu như phù hợp với mọi phong cách thiết kế sân vườn. Màu gỗ cùng cảnh quan ngoài trời tạo nên một tổng thể hài hòa, tự nhiên nhất. 

Vật liệu ốp lát được cho khu vực ngoài trời thì điều kiện tiên quyết là chống chịu được tính khắc nghiệt của thời tiết. Nắng, mưa, độ ẩm, nhiệt độ thay đổi thất thường, nhiều tác động môi trường… Vật liệu phải ổn định và bền bỉ, không bị co ngót, biến dạng hay cong vênh do thời tiết mới có thể dùng được.

Gỗ Giá Tỵ (Teak) tự nhiên làm sàn ngoài trời
Gỗ Giá Tỵ (Teak) tự nhiên làm sàn ngoài trời

Gỗ tự nhiên muốn dùng cho ngoài trời phải là loại gỗ cực bền, cứng, chịu nước và ẩm tốt. Các loại dùng được cho ngoài trời không nhiều. Có giá tỵ (teak), chò chỉ, sao đen, hoặc các loại gỗ biến tính được tăng cường độ bền và tính chịu nước. Gỗ tự nhiên ngoại thất thường dùng bền trên 20 năm.

Sàn gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp độc đáo, tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ. Những loại cây làm ván sàn là gỗ tốt, nguồn cung tự nhiên lại hạn chế nên đẩy giá rất cao. Từ đó, sàn gỗ ngoài trời giá rẻ ra đời, là sản phẩm gỗ nhân tạo bền bỉ, đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho không gian ngoại thất mà giá thành lại thấp hơn nhiều.

Sàn gỗ ngoài trời giá rẻ WPC

Sàn gỗ nhựa tổng hợp (Wood Plastic Composite – WPC) được tạo thành từ bột gỗ chiếm tỉ lệ 50 – 55%, nhựa PVC chiếm 38%, còn lại là bột đá, keo kết dính, chất ổn định và tạo màu. Bề mặt thanh sàn WPC có màu sắc, đường vân và đường sần như gỗ thật.   

Gỗ nhựa WPC đáp ứng tất cả các điều kiện cho sàn ngoài trời về tính chống chịu thời tiết, độ bền, an toàn không trơn trượt. Một ưu điểm nữa là giá thành thấp hơn nhiều so với sàn gỗ thật. Do đó, loại sàn gỗ ngoài trời giá rẻ này được ứng dụng trong các công trình có diện tích ốp sàn lớn như công viên trong khu dân cư, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, các điểm tham quan, ngắm cảnh…

Sàn gỗ nhựa WPC
Sàn gỗ nhựa WPC

Sàn gỗ ngoài trời giá rẻ bao nhiêu tiền?

Kích thước chuẩn của sàn gỗ nhựa WPC

Hạng mục sàn ngoại thất thường có diện tích lớn, đặc biệt các công trình cảnh quan, khu nghỉ dưỡng, khách sạn… Sàn gỗ nhựa WPC được sản xuất theo quy cách tiêu chuẩn, có nhiều kích thước để dễ sử dụng. Ván sàn có chiều dài trên 2m phù hợp lắp đặt diện tích lớn.

Một số kích thước cơ bản: 140x25x2200mm, 140x25x2440mm, 140x25x3600mm, 150x25x2200mm.

Giá tham khảo sàn gỗ nhựa WPC

Tùy vào mẫu mã, thương hiệu và công trình lắp đặt mà mức giá sẽ khác nhau. Sàn gỗ ngoài trời giá rẻ sẽ có giá dao động khoảng vài trăm nghìn đồng một mét vuông. Các công trình cao cấp có thể lên đến vài triệu đồng một mét vuông.

Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời (Đơn vị: Đồng/mét dài)

Thăng Long 80.000 – 130.000 
Awood  110.000 – 150.000
Techwood 150.000 – 500.000
Hwood 130.000 – 200.000
Atwood 150.000 – 500.000

Lưu ý: Mức giá tham khảo dưới đây chỉ là giá vật tư, chưa tính nhân công, phí vận chuyển và các chi phí khác.

Gỗ nhựa WPC lát lối đi và làm lan can
Gỗ nhựa WPC lát lối đi và làm lan can

Sàn gỗ nhựa WPC là vật liệu lý tưởng cho các công trình ngoài trời nhờ tính năng bền bỉ giá trị thẩm mỹ cao. Gỗ nhựa WPC được ứng dụng nhiều trong các hạng mục như lát sàn lối đi sân vườn, sân thượng, hồ bơi, lan can, hàng rào, giàn hoa, ốp tường, ốp trần, lam che nắng…

Tại INOVAR FLOOR có dòng sản phẩm sàn gỗ nhựa ngoài trời được tạo thành từ gỗ và polymer, đáp ứng nhu cầu lắp đặt công trình ngoại thất chất lượng cao, tăng tính thẩm mỹ và sử dụng bền lâu..

Để tìm hiểu thêm về các loại sàn gỗ ngoài trời giá rẻ, cũng như nhiều dòng sản phẩm khác, quý khách hãy liên hệ INOVARFLOOR chúng tôi để được tư vấn.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Sàn gỗ siêu chịu nước

XEM THÊM >>> Sàn gỗ ban công ngoài trời

XEM THÊM >>> Sàn gỗ kỹ thuật là gì

Bài viết liên quan