ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP ĐỨC VÀ MALAYSIA

Trên thị trường ván sàn hiện nay, có 2 cái tên nổi bật nhất chính là sàn gỗ công nghiệp Đức và Malaysia. Cả 2 đều có những ưu, nhược điểm khác nhau khiến khách hàng khá băn khoăn khi lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những sự so sánh tổng quan của 2 loại sàn gỗ công nghiệp nêu trên. 

Sàn gỗ công nghiệp Đức

Tại Việt Nam, nhu cầu đầu tư vào trang trí nội thất của khách hàng ngày càng tăng cao. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp Đức cũng được nhập khẩu và phân bố rộng rãi hơn hẳn. Hãy tìm hiểu xem đâu là những ưu điểm khiến khách hàng ưa chuộng loại vật liệu này đến thế nhé!

Ưu điểm

  • Mẫu mã tinh xảo. Sàn gỗ công nghiệp Đức được chế tác phần vân gỗ tại một nhà xưởng riêng biệt, chỉ dùng để nghiên cứu và phát triển mẫu mã. Vì thế mà mọi sản phẩm sàn gỗ công nghiệp tại đây có độ thẩm mỹ dẫn đầu.
  • Chất lượng sản phẩm an toàn tuyệt đối. Tại Châu Âu có rất nhiều điều luật quy định về quy trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm. Họ không chỉ chú trọng việc làm ra sản phẩm an toàn cho người dùng mà còn không được gây hại đến môi trường.  
  • Tuổi thọ sản phẩm cao. Nhờ vào các tiêu chuẩn sản phẩm khắt khe tại Châu Âu mà loại sàn này mang đến chất lượng và độ bền cực tốt. Đây là một loại vật liệu rất đáng đầu tư vì chúng có tuổi thọ cao, bền đẹp với thời gian. 

Độ tinh xảo của sàn gỗ công nghiệp Đức

Nhược điểm

  • Giá thành đắt. Đi đôi với chất lượng dẫn đầu thì sàn gỗ công nghiệp Đức cũng sở hữu mức giá tương đối cao. Sản phẩm này thường chỉ phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp. 
  • Không phù hợp với khí hậu Việt Nam. Do được sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường Châu Âu nên sàn gỗ công nghiệp Đức không phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại nước ta. Khả năng chịu nước cũng như chống ẩm của loại sàn này không được đánh giá cao.
  • Khó tìm được nhà cung cấp chính hãng. Do có giá bán cao, kém người mua, chi phí nhập khẩu lại tốn kém nên có rất ít công ty nhập khẩu chính hãng loại sàn này. 

Loại sàn của Đức không có khả năng chống nước cao

Sàn gỗ công nghiệp Malaysia

Một trong những cái tên nổi bật trong thị trường ván sàn tại nước ta chính là sàn gỗ công nghiệp Malaysia. Sản phẩm này chính là giải pháp tối ưu nhất để thay thế cho loại sàn gỗ tự nhiên khi vừa có mẫu mã tương đồng mà giá thành lại tương đối rẻ. 

Ưu điểm

  • Phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Sàn gỗ công nghiệp Malaysia có rất nhiều màu sắc, từ các tông gỗ tối đến các tông gỗ sáng. Điều này giúp ta dễ dàng kết hợp chúng với các phong cách thiết kế khác nhau. 
  • Có khả năng chống hao mòn, trầy xước. Với cấu tạo bề mặt được phủ một lớp Nhôm Oxit có khả năng chống trầy xước, nhờ vậy mà bề mặt sàn luôn sáng bóng.
  • Phù hợp với khí hậu Việt Nam. Do được sản xuất tại Malaysia, nơi có khí hậu tương đồng với nước ta nên sản phẩm này có độ chịu nước, chống thấm hút cực cao. 
  • Giá thành hợp lý. So với Đức thì việc nhập khẩu sàn gỗ công nghiệp từ Malaysia sẽ tốn ít chi phí hơn.
  • Chất lượng bền bỉ. Loại sản phẩm này có phần cốt gỗ được làm từ cây gỗ dầu của Malaysia, với khả năng chịu lực cực cao nên không hề xảy ra hiện tượng phồng rộp, cong vênh khi sử dụng.

Sàn gỗ xuất xứ Malaysia có giá thành tương đối rẻ

Nhược điểm

  • Mẫu mã không quá nổi bật. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp Malaysia được sản xuất theo từng lô hàng lớn và xuất khẩu đi các nước. Vì thế mà màu sắc khá đại trà, không nổi bật. 

Mẫu mã của sàn gỗ Malaysia khá truyền thống

Nên chọn loại sàn gỗ công nghiệp Đức hay Malaysia? 

Câu trả lời còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của quý khách. Nhìn chung, cả 2 loại sàn gỗ này đều có những ưu điểm rất đáng để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn cho công trình tại Việt Nam thì nên ưu tiên loại sàn gỗ công nghiệp Malaysia – loại sàn có khả năng chống thấm nước cực cao mà giá thành lại dễ chịu. 

Nhưng nếu bạn yêu thích phong cách gỗ Châu Âu và không quá quan tâm đến tính năng chống thấm nước thì sàn gỗ công nghiệp Đức cũng là một sự lựa chọn không tồi. 

Inovar Việt Nam - chuyên tư vấn sản phẩm sàn gỗ phù hợp với khách hàng

Với những so sánh trên về sàn gỗ công nghiệp Đức và Malaysia, Inovar Việt Nam rất mong đã cung cấp được phần nào kinh nghiệm cho quý khách hàng. Để lựa chọn được loại sàn gỗ phù hợp với nhu cầu của mình, quý khách có thể gọi điện đến số HOTLINE: 024 3564 2006 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

XEM THÊM >>> Sàn gỗ siêu chịu nước

XEM THÊM >>> Sàn nhựa ngoài trời giá rẻ

XEM THÊM >>> Sàn gỗ kỹ thuật engineered

Bài viết liên quan