KINH NGHIỆM CHỌN MẪU SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP SAO CHO PHÙ HỢP

Thị trường sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam ngày càng đa dạng với rất nhiều mẫu mã. Vì thế mà việc chọn được mẫu sàn gỗ công nghiệp sao cho phù hợp là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trong bài viết sau đây, Inovar xin gợi ý một số yếu tố để chọn ra được loại sàn gỗ phù hợp với khách hàng.

Sàn gỗ công nghiệp là gì? 

Gỗ tự nhiên là một loại vật liệu truyền thống vô cùng cao cấp nhưng lại có giá thành cao và một số nhược điểm nhất định về chất lượng. Thế nên, sàn gỗ công nghiệp ra đời và trở thành giải pháp thay thế tối ưu cho sàn gỗ tự nhiên. 

Sàn gỗ công nghiệp có chất liệu chính từ 80% bột gỗ tự nhiên, 20% còn lại là các chất phụ gia và kết dính chuyên dụng. Loại sàn này vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ, vừa giải quyết được các vấn đề như chống thấm nước, hạn chế mối mọt mà sàn gỗ tự nhiên không làm được. 

Với cấu tạo 4 lớp bao gồm lớp phủ UV, lớp phim vân gỗ, lớp cốt HDF và lớp đế cân bằng, sàn gỗ công nghiệp sở hữu những ưu điểm nổi bật như chống trầy xước, chống thấm nước, cách âm và đảm bảo không cong, vênh trong quá trình sử dụng. Sau đây, hãy cùng Inovar điểm qua một số lưu ý khi chọn cho mình một mẫu sàn gỗ công nghiệp phù hợp nhé!

Sàn gỗ công nghiệp có thể thay thế hoàn toàn sàn gỗ tự nhiên

Hướng dẫn cách chọn mẫu sàn gỗ công nghiệp sao cho phù hợp

Chọn sàn gỗ công nghiệp theo mẫu mã 

Sàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi sự đa dạng trong màu sắc và mẫu mã của chúng. Nhờ vào các công nghệ in hiện đại ngày nay mà sàn gỗ công nghiệp có ngoại hình vô cùng tỉ mỉ, từng đường nét vân gỗ đạt độ tương đồng lên đến 99% so với loại sàn tự nhiên. 

Ngoài ra để tăng thêm độ phá cách cho không gian của mình, quý khách cũng có thể biến tấu sàn gỗ công nghiệp theo nhiều cách lót khác nhau. Thay vì lát theo kiểu đuổi dọc, đuổi ngang, quý khách có thể yêu cầu đơn vị thi công lắp theo kiểu đuổi chéo, đuôi cá hoặc chữ V. 

Mẫu mã của sàn gỗ công nghiệp vô cùng đa dạng

Chọn sàn gỗ công nghiệp theo ngân sách 

Trước khi có ý định chọn mua sàn gỗ, ta hãy dự trù khoản ngân sách có thể chi trả cho loại vật liệu này. Hầu hết sàn gỗ công nghiệp được tính theo đơn vị m2, nên cứ lấy tổng ngân sách chia cho diện tích nền nhà sẽ ra được giá sàn gỗ trung bình ta có thể mua. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sàn gỗ công nghiệp với các mức giá khác nhau, với loại rẻ nhất chỉ từ 175.000/ 1m2. Tuy nhiên, giá thành sàn gỗ chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi chất lượng của chúng. Đừng nên chọn những loại sàn gỗ quá rẻ sẽ dẫn đến chất lượng kém, tuổi thọ sản phẩm không cao và dễ gây ra tình trạng phồng rộp, ẩm mốc khi sử dụng. 

Giá thành của sàn gõ công nghiệp tương đối dễ chịu

Chọn sàn gỗ công nghiệp theo kích thước 

Hiện nay sàn gỗ được thiết kế theo 3 quy cách dài-rộng như sau: bản to (19x22cm), bản vừa (16x20cm) và bản nhỏ (8x10cm). Tùy theo diện tích của không gian mà ta nên chọn kích cỡ sàn gỗ phù hợp. Với những khu vực rộng như phòng khách hay sân vườn thì sàn gỗ bản to là thích hợp nhất. Ngược lại, phòng ngủ nên chọn loại cỡ nhỏ để tạo nên sự cân đối cho không gian.

Ngoài ra, độ dày của sàn gỗ cũng cần được lưu ý. Trên thị trường hiện nay, độ dày thường thấy nhất của sàn gỗ là 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm. 

Việc lựa chọn độ dày sàn gỗ sẽ phù thuộc vào mục đích sử dụng của ta. Nếu có ý định lắp sàn gỗ ở những nơi đông người qua lại như trung tâm thương mại, văn phòng, trường học thì nên chọn loại ván dày trên 10mm. Riêng nếu dùng cho không gian gia đình thì loại ván 8mm là hữu dụng nhất. 

Có rất nhiều kích thước của sàn gỗ công nghiệp cho bạn lựa chọn

Thương hiệu sàn gỗ công nghiệp nào tốt nhất? 

Nhắc đến thương hiệu sàn gỗ công nghiệp nào chất lượng nhất, chắc chắn không đâu qua được sàn gỗ Inovar Malaysia. Với hơn 10 năm du nhập vào thị trường Việt Nam, cho đến nay, Inovar vẫn luôn là thương hiệu được nhắc đến hàng đầu về lĩnh vực ván lót sàn gỗ. 

Thương hiệu sàn gỗ Inovar có mặt ở khắp mọi công trình Việt Nam

Để được tận tay cảm nhận độ chất lượng của các mẫu sàn gỗ công nghiệp tại Inovar, quý khách có thể đến trực tiếp showroom của Inovar Việt Nam theo địa chỉ 137 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài ra, để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về giá cả, quy trình thi công, thiết kế ván lót sàn, quý khách hãy liên hệ đến số 024 3564 2006 nhé!

XEM THÊM >>> Sàn nhựa ngoài trời hà nội

XEM THÊM >>> Phụ kiện sàn gỗ công nghiệp

XEM THÊM >>> Sàn nhựa wpc

Bài viết liên quan