Kích thước sàn gỗ công nghiệp và chất lượng, thẩm mỹ sàn nhà

Kích thước sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sàn nhà được ốp lát và tính thẩm mỹ, hài hòa cho không gian lắp đặt. Vì tính chất quan trọng như vậy nên bạn cần tìm hiểu thông tin để có lựa chọn phù hợp.

Kích thước sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mỹ sàn nhà
Kích thước sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mỹ sàn nhà

1. Kích thước sàn gỗ công nghiệp

Kích thước sàn gỗ công nghiệp được xác định bởi 3 thông số là độ dày, bề rộng và chiều dài.

1.1 Độ dày

Độ dày thể hiện độ bền và cứng chắc của sàn gỗ công nghiệp, ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị tấm sàn. Bề dày tấm sàn do phần cốt gồm bột gỗ trộn keo tạo nên. Sàn có độ dày càng cao thì tính ổn định càng tốt, chịu lực càng cao.

Các nhà sản xuất đưa ra nhiều mức độ dày cho sàn gỗ công nghiệp: 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm… Trong đó, loại được sử dụng phổ biến ở Việt Nam là 8mm và loại 12mm. Chủ đầu tư cần chọn độ dày thích hợp cho khu vực cần ốp lát sàn.

Khu vực có mật độ đi lại cao, hoặc thường chịu tác động ngoại lực lớn, nên làm sàn gỗ có độ dày lớn từ 12mm trở lên. Ví dụ như trung tâm thương mại, văn phòng, showroom, tiền sảnh tòa nhà.. Tránh dùng sàn gỗ mỏng dễ gây nứt gãy, hỏng sàn. Dùng trong nhà, hoặc nơi có lượng người qua lại thấp có thể chọn loại ván dày 8 – 10mm để tiết kiệm.

Đối với phòng khách, phòng ngủ có nhiều đồ nội thất kích thước to (giường, bàn ghế, tủ quần áo), hoặc văn phòng làm việc có nhiều bàn, ghế, tủ hồ sơ,… khi lát sàn nên dùng loại ván dày 12 – 14mm để đảm bảo khả năng chịu trọng lượng lớn đè lên mặt sàn. Ngoài ra, sàn càng dày càng tạo cảm giác đi êm chân và giảm tiếng ồn.

Độ dày quyết định chất lượng sàn gỗ công nghiệp
Độ dày quyết định chất lượng sàn gỗ công nghiệp

1.2 Bề rộng

Chiều rộng (bản) của sàn gỗ công nghiệp chia làm 3 loại. Loại bản nhỏ:100mm đến 130mm, bản nhỡ: 140mm đến 160mm và bản to phổ biến trong khoảng 190mm đến 220mm.

Kích thước sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và cân đối của không gian lắp đặt. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ mà dùng ván bản to sẽ gây mất cân đối tỉ lệ. Ngược lại, phòng diện tích lớn mà lắp bản nhỏ trông sẽ chi chít, rối mắt, lại tốn vật tư. Diện tích lớn nên sàn dùng bản lớn, vừa cân xứng, lại vừa tiết kiệm.

1.3 Chiều dài

Chiều dài sàn gỗ công nghiệp cũng được chia làm 3 loại: Khổ ngắn: 800mm đến 900mm, khổ nhỡ: 1200mm đến 1300mm, khổ dài: 1800mm đến 2200mm.

Thực tế, tại VIệt Nam thông dụng nhất là loại khổ nhỡ 1200 – 1300mm. Loại dài trên 1800mm được nhập khẩu từ nước ngoài, phục vụ cho các công trình lớn, không gian rộng rãi.

Chiều dài ván sàn phù hợp giúp tiết kiệm vật tư
Chiều dài ván sàn phù hợp giúp tiết kiệm vật tư

2. Lưu ý khi chọn kích thước sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp nhiều loại tầm trung – cao cấp giá vẫn đắt gần như sàn gỗ tự nhiên. Hơn nữa, kích thước sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ không gian lắp đặt. vừa giúp tiết kiệm chi phí thi công.

Đối với diện tích lớn trên 20m2:

Phòng khách, phòng ngủ master, văn phòng làm việc… có thể chọn bản nhỡ hoặc bản to. Điều này giúp cân đối tỉ lệ với diện tích phòng, giảm đáng kể thời gian và phí thi công. Có thể sử dụng cả loại ván sàn hèm phẳng hoặc hèm chữ V, hèm chữ U đều phù hợp.

Nếu dùng loại bản nhỏ sẽ tạo nhiều mối ghép, hoa văn đứt rời và chi chít, gây rối mắt. Đối với phòng rộng, ngoài cách ốp lát thẳng hay sole thông thường, có thể chọn ốp theo kiểu xương cá. Lắp xương cá tuy tốn phí nhân công hơn, nhưng tạo phong cách mới lạ cho gian phòng.

Đối với các công trình lớn hoặc villa, biệt thự có diện tích rộng, chủ đầu tư nên chọn ván cỡ lớn. Vừa đạt tỉ lệ cân xứng với tổng không gian, vừa rút gọn thời gian lắp đặt. Tấm sàn to rộng vừa tạo cảm giác sang trọng, bề thế, vừa thoáng đãng hơn, ít bị chi tiết rối mắt.

Chọn ván sàn bản rộng, khổ dài lắp đặt cho phòng có diện tích lớn
Chọn ván sàn bản rộng, khổ dài lắp đặt cho phòng có diện tích lớn

Kích thước sàn gỗ công nghiệp đối với phòng diện tích nhỏ

Với các phòng nhỏ diện tích tầm dưới 20m2 (phòng ngủ, phòng đọc sách nhỏ, căn hộ chung cư nhỏ…), bạn nên chọn kích thước sàn gỗ công nghiệp nhỏ. Như vậy vừa cân xứng tỉ lệ, vừa đẹp mắt. Cũng nên chú ý chọn màu sáng cho phòng có cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Chọn màu tốt chỉ khiến căn phòng nhỏ càng thêm cảm giác chật hẹp, bí bách.

Sàn gỗ bản nhỏ, màu sáng thích hợp cho không gian nhỏ
Sàn gỗ bản nhỏ, màu sáng thích hợp cho không gian nhỏ

INOVAR FLOOR là nhà cung cấp sàn gỗ công nghiệp nổi tiếng thế giới với công nghệ hiện đại, sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế, nhiều mẫu mã theo xu hướng mới nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn có các sản phẩm sàn nhựa giả gỗ, sàn gỗ tự nhiên, sàn nhựa ngoài trời, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng.

Để tìm hiểu thêm về kích thước sàn gỗ công nghiệp và thông tin sản phẩm, quý khách hãy liên hệ INOVARFLOOR chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Liên hệ: 024 3564 2006 – 098 434 6425

098 3355 145 (Khu vực Đà Nẵng)

091 8834 531 (Khu vực Hồ Chí Minh)

1800 6121 (Kho Sàn Gỗ)

Email: sales.hn@inovarfloor.vn

XEM THÊM >>> Bảo hành sàn gỗ công nghiệp

XEM THÊM >>> Sàn gỗ kỹ thuật engineered

XEM THÊM >>> Sàn nhựa công nghiệp

Bài viết liên quan