Gợi ý lựa chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp phong thủy

Phong thủy luôn là một yếu tố được coi trọng trong đời sống tin ngưỡng của người Châu Á nói chung và người Việt nam nói riêng. Phong thủy xuất hiện trong nhiều hoạt động quan trọng của đời sống như công việc, học hàng, lập gia đình, xây nhà,… Vậy khi chọn sàn gỗ công nghiệp cho căn nhà của mình, bạn cần chú ý những gì? Hãy cùng INOVAR tìm hiểu nhé!

Phong thủy là gì?

Theo một số nguồn thông tin không chính thức thì phong thủy bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây khoảng 4000 năm. Phong 風 nghĩa là gió và 水 thủy nghĩa là nước. Chính vì vậy, có thể nói phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống và họa phúc của con người.

5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy.

Về cơ bản, ý nghĩa của phong thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hoà với môi trường xung quanh ta cụ thể là với các yếu tố ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Thuật phong thủy chỉ cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng sao cho hài hòa, phù hợp để hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống. 

Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà có thể được xem là một phương pháp khoa học. Là kết quả của các nghiên cứu về qui luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người.

Phong thủy trong xây dựng nhà cửa

Xây nhà – cưới xin – công việc là ba chuyện hệ trọng nhất của cuộc đời một người, và phong thủy lại là một yếu tố được quan tâm hàng đầu khi người ta làm những việc quan trọng này. Phong thủy trong xây dựng được rất nhiều người quan tâm. Có những gia chủ trước khi xây nhà còn mời thầy phong thủy về để tư vấn sao cho việc thi công, xây dựng được chu toàn, hợp lý.

Trong xây dựng nhà cửa, phong thủy có thể xét theo những khía cạnh sau

  • Vị trí xây nhà: Nên xây nhà ở nơi đất cao ráo, mặt hướng thủy, lưng tựa sơn. Trong khu dân cư thì tránh ở cạnh chùa, miếu, bãi tham ma, ao hồ, ngõ cụt, góc ngã ba mà có con đường đâm thẳng vào nhà.
  • Hướng nhà: Với điều kiện địa lý của nước ta thì 3 miền Bắc – Trung – Nam có khí hậu tương đối khác nhau, chính vì vậy cách lựa chọn hướng nhà cũng phụ thuộc theo điều kiện địa lý của từng vùng miền. Miền Bắc nên trông về các hướng Nam và Đông Nam. Miền Trung nên trông về các hướng Đông, Đông Nam và Nam. Miền Nam nên trông về các hướng Nam, Đông Nam và Đông. Ở vùng ven biển phía Tây nên trông về các Hướng Nam và Tây Nam.
  • Phòng ngủ, phòng bếp: Đây là 2 khu vực sinh hoạt quan trọng trong mỗi gia đình, việc đặt vị trí hướng bếp cũng ảnh hưởng đến vượng khí của chủ nhà, còn vị trí phòng ngủ cũng có tác động lớn đến sức khỏe và tinh thần.
  • Năm tuổi phù hợp xây nhà: Trong phong thủy và tử vi kinh dịch thì tuổi tác là một yếu tố rất quan trọng khi xem xét làm việc quan trọng. Chính vì vậy bạn nên đi xem tuổi để xác định thời gian phù hợp cho việc xây dựng nhà cửa.
  • Màu sắc: Trong phong thủy, màu sắc hình thành lên các trường năng lượng, tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương. Việc lựa chọn màu sắc ngoài để đảm bảo yếu tố phong thủy còn mang tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Gợi ý lựa chọn màu sắc sàn gỗ công nghiệp phù hợp phong thủy

Theo nguyên lý ngũ hành, 5 yếu tố kim – mộc – thủy – hỏa – thổ tương ứng với số mệnh của từng năm tuổi và từng màu sắc khác nhau. INOVAR sẽ gợi ý cách lựa chọn màu sắc sàn gỗ sao cho phù hợp với phong thủy, tuân thủ theo nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc

  • Kim (kim loại) có màu trắng, vàng, các sắc ánh kim. Gia chủ có mệnh kim nên sử dụng sàn gỗ có tông màu sáng như trắng, vàng.
  • Thủy (nước) có màu xanh biển, đen. Gia chủ mệnh thủy nên sử dụng sàn gỗ tông màu tối như đen, nâu đen.
  • Mộc (cây cối) có màu xanh lục. Gia chủ mệnh mộc nên sử dụng sàn gỗ có tông màu trung tính như vàng nâu, nâu.
  • Hỏa (lửa) có màu đỏ, hồng, tím, cam. Gia chủ mệnh hỏa nên sử dụng sàn gỗ có tông màu sắc đỏ như nâu đỏ, đỏ cánh gián, màu gỗ cherry
  •  Thổ (đất) có màu nâu, vàng đất, cam đất. Gia chủ mệnh thổ nên sử dụng sàn gỗ có tông màu nâu vàng, vàng đậm, hoặc vàng đất.

Sàn gỗ công nghiệp INOVAR có rất nhiều màu sắc và vân gỗ đa dạng, phù hợp cho mọi nhu cầu lựa chọn sử dụng của người tiêu dùng. Ngoài ra sàn gỗ INOVAR của Malaysia được sản xuất với tiêu chuẩn phù hợp với khí hậu nóng ẩm của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Giá cả hợp lý, độ bền cao, chống chịu nước tốt và bảo hành trực tiếp tại nhà máy là những lý người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn sản phẩm ván sàn của INOVAR!

Bài viết liên quan