5 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Gỗ vẫn luôn là một chất liệu được nhiều khách hàng ưu ái khi thiết kế nội thất, đặc biệt là ứng dụng trong lát sàn nhà. Để có sự chuẩn bị tốt trong công cuộc chọn loại sàn gỗ thích hợp, ta cần nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến giá sàn gỗ tự nhiên. Tất cả sẽ được Inovar chia sẻ chi tiết trong bài viết sau đây.

Thông tin về sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên được biết đến bởi độ bền và tính thẩm mỹ vô cùng vượt trội. Lấy chất liệu chính từ 100% gỗ tự nhiên, loại sàn gỗ này rất được ưa chuộng trong các không gian sang trọng. Loại gỗ được chọn để đóng sàn cũng phải đáp ứng được các yêu cầu từ màu sắc, hình dáng vân gỗ và độ cứng, chịu lực tốt. 

Thông tin về sàn gỗ tự nhiên

Đánh giá ưu – nhược điểm 

Tuy ngày nay các loại ván gỗ công nghiệp cũng rất được thịnh hành nhưng sàn gỗ tự nhiên vẫn sở hữu những ưu điểm mà không bất kỳ chất liệu nào có thể thay thế.

Ưu điểm:

  • Các chi tiết vân gỗ trên mỗi sản phẩm gần như là độc nhất, không bao giờ trùng lặp
  • Chất liệu sản phẩm 100% tự nhiên đáp ứng đủ mọi tiêu chí về độ bền, độ cứng và chịu lực cực cao
  • Thành phần an toàn cho người sử dụng, không gây hại cho môi trường
  • Quá trình lắp đặt dễ dàng
  • Nâng cao tính thẩm mỹ và sang trọng cho không gian 

Nhược điểm:

  • Nguồn cung gỗ ngày càng quý hiếm dẫn đến giá thành cao 
  • Một số loại gỗ không được xử lý tốt dễ gây ra tình trạng mối mọt

Nhược điểm lớn nhất của sàn gỗ tự nhiên chính là mối mọt

3 yếu tố ảnh hưởng đến giá sàn gỗ tự nhiên 

Giá sàn gỗ tự nhiên tương đối đắt hơn loại gỗ công nghiệp. Để lý giải cho điều này, hãy cùng tìm hiểu qua 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của chất liệu này nhé!

Loại gỗ

Loại gỗ là yếu tố chính làm nên chất lượng của sản phẩm. Loại gỗ tốt là khi chúng đạt đúng độ tuổi và độ cứng được khai thác. Ngoài ra mỗi loại gỗ sẽ có màu sắc và hình thù vân gỗ khác nhau quyết định đến vẻ bề ngoài của sản phẩm. 

Các loại gỗ thường được dùng để làm ván lót sàn có thể kể đến như: gỗ sồi trắng, gỗ tràm, gỗ đinh hương, gỗ óc chó, gỗ teak, gỗ lim,… Gỗ càng quý hiếm, màu sắc càng độc lạ thì giá của sàn gỗ tự nhiên càng tăng cao. 

3 yếu tố ảnh hưởng đến giá sàn gỗ tự nhiên 

Chất lượng 

Chất lượng của một sản phẩm sàn gỗ tự nhiên được đánh giá dựa trên các yếu tố như độ chống thấm nước, độ mài mòn và bác màu. Sản phẩm có chất lượng tốt đồng nghĩa với việc được gia công tỉ mỉ, quy trình đạt chuẩn, máy móc hiện đại mới dẫn đến giá thành cũng càng tăng cao. 

Khi mua các sản phẩm sàn gỗ cần chú ý đến ký hiệu được in trên bề mặt sản phẩm. Trong đó, sản phẩm có các ký hiệu từ AC4, AC5, AC6 là loại sàn gỗ cao cấp, bề mặt có khả năng chống trầy xước hiệu quả, chịu được lực ma sát cao.

Bề mặt

Các loại sàn gỗ tự nhiên thường được phủ một lớp UV nhằm bảo vệ bề mặt sản phẩm khỏi trầy xước, hao mòn và phai màu. Các đơn vị sản xuất thường sử dụng một lớp sơn chuyên dụng để phủ đều bề mặt sàn gỗ. Loại sơn càng tốt thì giá thành của sản phẩm sẽ càng được đẩy cao. 

Hiện nay trên thị trường có 3 loại sơn bề mặt gỗ. Trong đó, sơn Treffert của Đức và sơn Rona của Thuỵ Sỹ là chất lượng đạt chuẩn nhất. Loại còn lại là sơn Trung Quốc có giá thành rẻ nhưng hiệu quả mang lại không đáng kể. Vì vậy khi chọn mua sàn gỗ, khách hàng nên làm rõ yếu tố này với bên đơn vị cung cấp để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. 

bề mặt sàn ảnh hưởng tới giá cả

Mua sàn gỗ tự nhiên ở đâu uy tín, chất lượng nhất? 

Được thành lập từ năm 1996, cho đến nay, Inovar vẫn luôn là địa chỉ được nhắc đến đầu tiên khi khách hàng cần mua sàn gỗ tự nhiên. 

Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, Inovar còn là thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng khắp Đông Nam Á với hơn 11 giải thưởng do The Brandlaureate chứng nhận. Sản phẩm sàn gỗ tự nhiên tại Inovar được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia, trải qua quá trình kiểm tra chất lượng tiêu chuẩn quốc tế để đến được thị trường Việt Nam. 

Để được cung cấp thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá sàn gỗ tự nhiên hãy liên hệ ngay đến Inovar Việt Nam theo số điện thoại 024 3564 2006. Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư tại Inovar chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. 

XEM THÊM >>> Sàn gỗ công nghiệp bao nhiêu tiền 1m2

XEM THÊM >>> Ván lót sàn ngoài trời

XEM THÊM >>> Giá sàn gỗ công nghiệp malaysia

Bài viết liên quan